Triệu hồi hơn 330.000 chiếc bán tải RAM trên toàn cầu do nguy cơ chập điện

0
0

 - Hơn 330.000 chiếc bán tải RAM đang bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề chập điện của rơ-le bán dẫn có thể gây ra tình trạng cháy xe.

Nhà sản xuất Dodge vừa thông báo triệu hồi các mẫu bán tải mang thương hiệu RAM do nguy cơ chập điện trong rơ-le bán dẫn của lưới hút gió; trong trường hợp xấu nhất, vấn đề này có thể dẫn đến tình trạng hỏa hoạn kể cả khi xe đang dừng đỗ.

Bán tải RAM đang bị triệu hồi trên toàn cầu do nguy cơ chập điện.

Tổng cộng đang có tới 336.509 chiếc bán tải RAM bị triệu hồi trên toàn cầu trong đợt này, các xe này đều được sản xuất từ năm 2020 đến năm 2023. Dự kiến các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được thay thế rơ-le khi được mang đến các đại lý.

Trả lời câu hỏi của Phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ, đại diện nhà phân phối Jeep và RAM tại Việt Nam cho biết: Hiện công ty này đang làm việc với FCA- Stellantis và cơ quan Đăng Kiểm Việt Namsẽ gửi thông tin chính thức khi có được thông báo chi tiết.

Tuy nhiên, với việc các mẫu bán tải RAM tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy tại Mỹ, nên việc liên quan đến đợt triệu hồi này chỉ là vấn đề thời gian. Hiện tại khách hàng Việt Nam đang đi các mẫu RAM có thời gian sản xuất tương tự các mẫu xe đang triệu hồi tại Mỹ, nên liên lạc trực tiếp và thường xuyên với nhà phân phối để có thêm các thông tin chi tiết liên quan đến mẫu xe mình đang sử dụng để có được sự yên tâm khi sử dụng.

Vào tháng 3 vừa qua, hơn 1,3 triệu xe bán tải RAM gồm các mẫu 1500, 2500 và 3500 đang bị triệu hồi trên toàn cầu do lỗi cửa thùng sau có thể mở bất ngờ khi xe đang di chuyển.

Trong khi đó, vào tháng 11/2022, thị trường Mỹ cũng đã được thông báo triệu hồi hơn 248.000 chiếc bán tải RAM 2500 và RAM 3500 do nguy cơ rò rỉ dầu hộp số, nếu tiếp xúc với nguồn phát lửa có thể gây cháy xe.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.