Toyota Innova thế hệ mới khởi điểm tương đương 833 triệu đồng tại Malaysia

0
0

Thế hệ thứ hai của chiếc Toyota Innova đã chính thức có mặt tại Malaysia với giá bán khởi điểm từ 165.000 ringgit, tương đương 833 triệu đồng tại Malaysia.

Được nhập khẩu từ Indonesia, các mẫu Toyota Innova thế hệ mới tại Malaysia cũng giống như thị trường Philippines, sẽ có 2 phiên bản; 2.0L hút khí tự nhiên và 2.0L Hybrid. Hai phiên bản này sẽ có giá bán tương ứng là 165.000 và 202.000 ringgit (tương đương 833 và 1,02 tỷ đồng).

Toyota Innova thế hệ mới tại Malaysia cũng có tên gọi Zenix

Toyota Innova thế hệ mới tại Malaysia cũng sẽ sử dụng khung gầm toàn cầu cỡ C (TNGA-C) của Toyota và sẽ được bán song song với thế hệ thứ nhất vốn sử dụng khung gầm rời dạng Ladder-frame (hệ thống khung gầm IMV ra đời năm 2005 chia sẻ cùng Hilux và Fortuner)

Đáng quan tâm, Malaysia và Philippines, trước đó là cả Indonesia Toyota đều kinh doanh cùng lúc hai thế hệ của chiếc Innova, bao gồm thế hệ đầu (từ 2005) với khung gầm rời và hệ thống dẫn động cầu sau, và thế hệ thứ 2 (từ 2022) với khung gầm liền (unibody) và hệ thống dẫn động cầu trước.

Điều này càng làm sáng tỏ hơn về “số phận” ông vua một thời của phân khúc MPV tại Việt Nam, chiếc Toyota Innova thế hệ đầu tiên sẽ vẫn tiếp tục có mặt, song song với thế hệ thứ 2 vốn khác biệt và… đắt tiền hơn hẳn.

Toyota cho biết việc chuyển đổi từ khung gầm IMV sang TNGA mang lại độ cứng cao hơn, nhanh nhẹn hơn và cải thiện sự thoải mái khi lái xe, trong khi trọng tâm thấp hơn giúp cải thiện độ ổn định. Mặc dù vậy, chiếc Toyota Fortuner, một mẫu xe rất cần sự ổn định khi vận hành lại chưa được trang bị hệ thống khung gầm này.

 

 

Toyota Innova thế hệ thứ hai nhẹ hơn thế hệ sử dụng khung gầm IMV tới 170 kg, trong khi Innova thế hệ thứ 2 có trọng lượng không tải 1.595 kg cho bản 2.0 MPV và 1.685 kg cho bản hybrid. 

Một số trang bị an toàn đáng chú ý trên mẫu Toyota Innova thế hệ mới tại Malaysia bao gồm hệ thống phanh ABS/EBD, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Chưa kể chiếc xe này còn có 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ an chủ động Toyota Safety Sense (cảnh báo Tiền va chạm, Đèn pha tự động thích ứng, Hỗ trợ theo dõi làn đường, Cảnh báo chệch làn đường và Kiểm soát hành trình thích ứng…). Ngoài ra các trang bị tiện nghi đáng quan tâm với màn hình thông tin giải trí 10,1 inch với 6 loa hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ngoài ra phiên bản phiên bản V có thêm camera lùi và phiên bản ! cao cấp nhất (hybrid) có thêm màn hình 360o.

Cũng mang tên gọi Toyota Innova Zenix như tại Philippines, chiếc MPV này tại Malaysia cũng sẽ có 2 phiên bản; phiên bản dùng động cơ Dynamic Force - 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất 174 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm từ 4.500 đến 4.900 vòng/phút và cao cấp hơn sẽ động cơ hybrid 2.0L cho công 184 mã lực và momen xoắn cực đại 206 Nm từ động cơ điện.

Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.