Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2023: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất - VinFast VF8 lên đỉnh nhờ cú hích "vận tải hành khách"

0
0

 - Nhờ doanh số tiếp tục tăng trưởng, VinFast VF8 trở thành mẫu xe dẫn đầu về doanh số tại thị trường Việt Nam khi các đối thủ đều đồng loạt giảm mạnh lượng xe bán ra trong tháng 5.

Dù chỉ tăng trưởng nhẹ với mức 3,4%, nhưng doanh số tổng cộng 1.274 chiếc là đủ để giúp VinFast VF 8 dẫn đầu thị trường xe trong tháng 5. Đây là lần đầu mẫu xe điện này đạt được vị trí cao nhất, với đóng góp không nhỏ đến từ các chiến lược mới của VinFast liên quan đến dịch vụ vận tải hành khách. 

VinFast VF 8 lần đầu tiên xếp thứ nhất trong danh sách top 10 mẫu xe bán nhiều nhất.

Cùng với VinFast VF 8, có 3 mẫu xe còn lại cũng nhận mức tăng trưởng trong danh sách top 10 của tháng này gồm: Mitsubishi Xpander với 1.171 chiếc vươn lên đứng thứ hai, Mazda CX-5 với 911 chiếc đứng thứ tám và KIA Sonet với 866 chiếc đứng thứ chín.

Ngược lại, giảm doanh số mạnh nhất trong tháng này lại là một mẫu xe VinFast, đó là VF e34 với mức giảm tới 58,8% và chỉ còn bán được 960 chiếc trong tháng vừa qua và tụt xuống vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng này dù dẫn đầu trong tháng 4 trước đó.

Danh sách top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 5 gồm chủ yếu là các mẫu xe lắp ráp trong nước, xe nhập khẩu chỉ có một số sản phẩm gồm: Mitsubishi Xpander, Toyota Corolla Cross và Ford Everest. Có thể thấy, dù được áp dụng các mức giảm giá mạnh để xả hàng nhưng ô tô nhập khẩu vẫn đang thua thiệt về doanh số so với ô tô lắp ráp trong nước dù chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ chưa được Chính phủ áp dụng.

Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.