Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2023: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B - Không hề thay đổi

0
0

 - Các mẫu xe đô thị hạng A và B không có nhiều thay đổi về vị trí trong tháng 5 nhưng doanh số khác biệt nhỏ so với tháng trước đó.

Phân khúc xe đô thị hạng A tiếp tục có 2 mẫu xe quen thuộc do Toyota Wigo chỉ vừa mới trở lại gần đây; do đó, vẫn chỉ có Hyundai Grand i10 cạnh tranh cùng KIA Morning trong phân khúc này. Thực tế, cả 2 đều đã giảm doanh số so với tháng trước đó.

Hyundai Grand i10 chỉ bán được 407 chiếc trong tháng 5 vừa qua, giảm gần 20% so với tháng trước đó trong khi KIA Morning giảm nhẹ với chỉ 4 chiếc ít hơn. Trong tháng tới, nhiều khả năng các vị trí sẽ có sự thay đổi khi mẫu hatchback của Toyota chính thức bán ra thị trường. Thời gian tới, phân khúc này sẽ còn phải cạnh tranh với các mẫu xe điện Mini như Wuling Hongguang Mini EV và VinFast VF3.

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast.

Phân khúc B tiếp tục ghi nhận dấu ấn từ Honda City với ngôi vị dẫn đầu tháng thứ hai liên tiếp dù đã giảm doanh số nhẹ so với tháng trước đó. Cụ thể, mẫu sedan Honda bán được 1.035 chiếc, giảm 9%, nhưng vẫn cách khá xa so với vị trí tiếp theo.

Hai mẫu xe xếp ngay phía dưới là Hyundai Accent và Toyota Vios cũng đồng loạt giảm doanh số nên các vị trí dẫn đầu vẫn giữ nguyên. Trong khi đó, những mẫu xe ở các vị trí phía sau đều tăng trưởng lượng xe bán ra, khác hẳn so với ba mẫu xe đứng đầu.

Theo đó, Suzuki Swift tăng trưởng mạnh nhất với 84,6%, nhưng chỉ đạt doanh số 48 chiếc bán ra trong tháng vừa qua; trong khi đó, ba mẫu Mazda2, Mitsubishi Attrage và KIA Soluto đều chỉ tăng nhẹ vài chiếc nên không làm thay đổi vị trí trong phân khúc này.

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...