Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2023: Phân khúc Crossover - Mazda CX-5 liên tục dẫn đầu

0
0

 - Doanh số tăng trưởng trong tháng 5 giúp Mazda CX-5 tiếp tục thống trị phân khúc crossover, đây đã là tháng thứ 4 liên tiếp mẫu xe Mazda giữ được thành tích này. 

Trong tháng 5 vừa qua, phân khúc crossover đã ghi nhận một số mẫu xe tăng trưởng doanh số, trong đó Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu với 911 chiếc, đạt mức tăng 12,2% so với tháng trước đó. Điều này có được nhờ Thaco đã liên tục áp dụng các ưu đãi mạnh cho CX-5 trong nhiều tháng vừa qua.

Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc crossover tháng thứ 5 liên tiếp.

Tuy nhiên, mẫu xe tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc này lại là Honda CR-V với 326 chiếc đã bán ra thị trường, tăng tới 37,6% so với tháng trước đó. Hiện crossover Honda vẫn đang nhận mức ưu đãi 100% lệ phí trước bạ tại các đại lý để thanh lý hàng tồn kho từ năm ngoái. Bên cạnh đó, phân khúc này vẫn có 2 mẫu xe tăng trưởng gồm: Mazda CX-8 (215 chiếc) và Mitsubishi Outlander (150 chiếc).

Ở chiều hướng ngược lại, mẫu xe ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong phân khúc crossover tháng 5 vừa qua là Hyundai Tucson với chỉ 167 chiếc bán ra thị trường, giảm 35,5% so với tháng 4 dù hiện xe được ưu đãi hàng chục triệu đồng tại đại lý.

Phân khúc crossover chủ yếu gồm các mẫu xe lắp ráp trong nước nên sẽ cùng cạnh tranh công bằng sau khi chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong thời gian tới, giúp giá lăn bánh của các xe này giảm đồng đều.

Nguồn: VAMA, TC Group và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.