Subaru BRZ sẽ là xe số sàn đầu tiên tích hợp được hệ thống hỗ trợ chủ động EyeSight

0
0

 - Công nghệ EyeSight sắp được trang bị trên các xe số sàn và Subaru BRZ sẽ là sản phẩm đầu tiên của hãng xe Nhật Bản sở hữu gói trang bị này.

Gói trang bị an toàn EyeSight là một trong những đặc trưng trên các dòng xe Subaru nhưng hiện vẫn đang được áp dụng chỉ trên những chiếc ô tô với hộp số tự động. Dù  Subaru BRZ thế hệ mới có giá cao nhưng cũng không tránh khỏi điều này khi các phiên bản số sàn của xe vẫn chưa được tích hợp EyeSight.

Điều này không quá bất ngờ khi một số tính năng hỗ trợ người lái, điển hình như kiểm soát hành trình thích ứng, cần phải hoạt động đồng bộ với hộp số tự động. Trong khi đó, hộp số sàn sẽ làm tăng thêm sự phức tạp không cần thiết vì các bộ phận cần giao tiếp và phối hợp với nhau và với người lái cùng các cảm biến.

Subaru BRZ tại thị trường Nhật Bản.

Tuy nhiên, phiên bản số sàn của Subaru BRZ dự kiến sắp được trang bị một hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), gói trang bị này sẽ dựa trên EyeSight hiện có trên xe số tự động và tích hợp một số tính năng như: Phanh tránh va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo phía sau.

Ngoài ra, Subaru cũng cho biết hãng cũng duy trì hiệu suất cao trong việc tránh va chạm, giảm thiểu thiệt hại do va chạm và giảm khối lượng công việc của người lái. Phiên bản số sàn của Subaru EyeSight cũng sẽ kết hợp khả năng kiểm soát các đặc tính vận hành của loại xe này.

Subaru BRZ được trưng bày tại một sự kiện ở Hà Nội.

Hiện Subaru vẫn chưa tiết lộ chi tiết về EyeSight cho hộp số sàn nhưng hãng cho biết BRZ sẽ là mẫu xe đầu tiên trong các dòng xe số sàn được nhận công nghệ an toàn mới, dự kiến xe được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản vào quý III năm nay.

Subaru BRZ đã được giới thiệu tại Việt Nam vào đầu năm 2022 với giá bán 1,899 tỷ đồng và đã giao xe chính thức đến tay khách hàng, mẫu xe thể thao này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.