Mitsubishi Triton thế hệ mới chốt ngày ra mắt tại Thái Lan

0
0

 - Sau nhiều tin đồn, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ được ra mắt chính thức vào cuối tháng 7 tới tại Thái Lan với nhiều nâng cấp mạnh mẽ so với trước đây.

Theo đó, mẫu bán tải mới đã được chốt ngày ra mắt vào 26/7 tới, Thái Lan - thủ phủ xe bán tải trong khu vực - sẽ là nơi đầu tiên được đón nhận Mitsubishi Triton thế hệ mới. Trang tin Headlightmag của Thái Lan tiết lộ thêm thông tin rằng xe sẽ có 2 dạng thân xe khi trình làng với Double Cab - thân đôi (2 hàng ghế) và Mega Cab - thân xe kéo dài, trong khi bản Single Cab (hàng ghế đơn) sẽ được bổ sung sau.

Mẫu concept XRT của Mitsubishi được trưng bày vào tháng 3 vừa qua.

Dự kiến, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ sở hưu động cơ diesel 4N16 2.4L tăng áp, cùng với tùy chọn điện khí hóa Hybrid và một biến thể khác vận hành thuần điện cũng đang được phát triển, dự kiến có thể ra mắt sau này.

Về ngoại hình, mẫu xe bán tải mới được cho sẽ lấy cảm hứng chủ đạo từ mẫu concept XRT vừa ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) tổ chức vào tháng 3/2023. Concept trưng bày tại BIMS có nhiều đột phá so với thế hệ hiện tại vốn đã được giới thiệu lần đầu vào năm 2014 và nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2018.

Mitsubishi cho biết nền tảng của Triton thế hệ mới được hãng phát triển mới hoàn toàn. Ngoại hình của concept XRT cũng cho thấy hình dáng vuông vức và thẳng đứng hơn đáng kể so với các mẫu bán tải hiện nay, mặt ca-lăng với lưới tản nhiệt góc cạnh, to bản hơn với dòng chữ Mitsubishi phía trên, đèn pha 2 tầng cùng với dải đèn LED tách biệt.

Chiếc xe có ngoại hình cứng cáp hơn thế hệ hiện tại.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Triton hiện có doanh số chỉ kém Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải nhưng doanh số thực tế thấp hơn rất nhiều. Dù mẫu xe này được cải tiến mạnh mẽ trong đợt nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nhưng chưa thể tiến gần được với đối thủ đến từ Mỹ. Thế hệ mới của Mitsubishi Triton được kỳ vọng sẽ giúp phân khúc bớt tính một chiều hơn trước đây.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...