J.D. Power: Mỹ có hai thương hiệu xe có chất lượng ban đầu tốt nhất

0
0

 - Bảng xếp hạng chất lượng ban đầu của ô tô của năm 2023 mới được tổ chức J.D. Power công bố cho thấy các thương hiệu Mỹ chiếm nhiều vị trí cao, 3 vị trí đầu tiên đều thuộc cùng một nhà sản xuất.

Tổ chức nghiên cứu thị trường J.D. Power vừa công bố báo cáo thường niên về chất lượng ban đầu của ô tô tại Mỹ (US Initial Quality Study) cho năm 2023, cho thấy các mẫu xe mới đang gặp phải nhiều vấn đề hơn trong năm nay.

Thương hiệu Dodge đứng số 1 về chất lượng ban đầu trong năm 2023.

Nghiên cứu năm nay lấy kết quả khảo sát trên 93.380 chủ xe đời mới năm 2023, thực hiện từ tháng 2 đến tháng 5 vừa qua, gồm 223 câu hỏi được sắp xếp thành 9 hạng mục gồm: Thông tin giải trí; tính năng, điều khiển và màn hình; ngoại thất; hỗ trợ lái xe; nội thất; hệ thống truyền động; ghế ngồi; trải nghiệm lái xe; và điều hòa.

Theo đó, số lượng trung bình các vấn đề xảy ra trên ô tô của toàn ngành trong năm 2023 đạt mức 192 vấn đề cho mỗi 100 chiếc (PP100), nhiều hơn 12 vấn đề so với năm ngoái. Tương tự trước đây, việc xếp hạng sẽ tính theo trung bình các vấn đề của một thương hiệu, càng ít vấn đề xuất hiện sẽ xếp hạng càng cao.

Dẫn đầu về chất lượng trong năm nay thuộc về thương hiệu Dodge của Mỹ với 140 điểm PP100, đứng thứ 2 là RAM - thương hiệu xe bán tải vốn thuộc quản lý của Dodge - với 141 vấn đề. Trong khi đó, vị trí thứ 3 thuộc về Alfa Romeo của Ý với 143 vấn đề. 

Tuy nhiên, điều đặc biệt là cả 3 thương hiệu này đều cùng thuộc nhà sản xuất Fiat Chrysler (FCA), một phần của tập đoàn Stellantis mới hình thành thông qua việc sáp nhập FCA và PSA Group cách đây ít năm.

Trong top 10 thương hiệu có chất lượng ban đầu tốt nhất còn có 4 đại diện khác đều thuộc về tập đoàn General Motors (GM), gồm: Buick, Chevrolet, GMC và Cadillac. Mặt khác, Đức, Hàn Quốc và Nhật Bản chỉ có 1 đại diện xuất hiện gồm: Porsche, KIA và Lexus.

Xếp hạng chất lượng ban đầu của các thương hiệu. Nguồn: J.D. Power 

Nằm ở các vị trí cuối trong danh sách là một số thương hiệu xe như: Volvo và Chrysler (thuộc FCA) với 250 điểm PP100, cùng với đó là Volkswagen (249 điểm), Audi (221 điểm), Infiniti (212 điểm)...hầu hết đều là các đại diện hãng xe sang hoặc cũng tới từ Âu-Mỹ.

Ngoài ra, nghiên cứu của J.D. Power cũng ghi nhận 4 thương hiệu xe điện có điểm đánh giá thấp gồm: Lucid (340 điểm), Polestar (313 điểm), Rivian (282 điểm) và Tesla (257 điểm). Tuy nhiên, tổ chức này cho biết, các thương hiệu xe điện khó xếp hạng trong danh sách do chưa đáp ứng đủ điều kiện.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.