Ford tìm cách tăng quãng đường xe điện bằng cách...đặt pin dự phòng lên nóc xe

0
0

 - Bằng sáng chế mới mà Ford đã nộp đơn đăng ký với ý tưởng cho phép xe điện có thể di chuyển dài hơn so với hiện nay, với hệ thống pin dành cho các mẫu xe địa hình - dòng xe chủ lực hiện này của thương hiệu Mỹ.

Mới đây, Ford đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một loại pin dự phòng cỡ lớn gắn trên nóc ô tô, bộ phận này có thể nạp lại năng lượng cho cụm pin chính với điện áp cao khi xe điện cạn pin mà không có bất kỳ trụ sạc nào xung quanh.

Tài liệu đăng ký của Ford đã được gửi đến Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) cho thấy hình ảnh của một chiếc SUV với giá nóc phía trên chưa một hộp đựng; trong đó, một cáp sạc nhô ra phía sau của hộp khiến đây giống như một cục sạc dự phòng.

 
Đơn đăng ký sáng chế mới về pin dự phòng cho xe điện của Ford.

Đơn xin cấp bằng sáng chế cho biết pin dự phòng có thể lắp đặt trước để chuẩn bị cho một hành trình dài, với điều kiện khan hiếm tru sạc; sau khi về nhà, bộ pin dự phòng có thể dễ dàng được gỡ ra để sạc lại cho cả hai cụm pin chính và dự phòng.

Bộ phận này gồm nhiều module pin khác nhau được bao bọc bên trong lớp vỏ bảo vệ và đi kèm với bộ dây. Pin dự phòng có thể được tháo rời tiện lợi và cho phép người lái tận dụng giá nóc trong trường hợp cần thiết.

Ford cũng trang bị hệ thống làm mát cho bộ pin dự phòng với các ống dẫn khí ở hai bên. Bộ pin này cũng có thể được sạc lại tương tự như các xe điện bình thường, nhưng sở hữu một module điều khiển có thể giao tiếp không dây với chiếc xe để điều khiển quá trình sạc lại từ pin dự phòng.

Pin dự phòng có thể đặt trên nóc xe và dễ dàng tháo lắp.

Bộ pin này chính là một giải pháp cho việc dùng xe điện để thực hiện các chuyến off-road, nhưng vấn đề của nó chính là trọng lượng vì pin Lithium-ion rất năng. Việc trọng lượng phân bổ trên cao so với trọng tâm có thể gây ra việc lật xe khi di chuyển nhanh.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…