Ferrari 296 chính thức bị triệu hồi trên toàn cầu do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu

0
0

 - Ferrari sẽ triệu hồi siêu xe 296 đối với 2 phiên bản GTB và GTS trên toàn cầu với số lượng gần 2.900 chiếc trong đó có hơn 400 chiếc đang trong diện ảnh hưởng tại Mỹ.

Sau khi thực hiện "nghĩa vụ" tại thị trường Mỹ, hãng siêu xe nước Ý tiếp tục triệu hồi mẫu Ferrari 296 GTB và GTS trên toàn cầu do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu do ống nối bình nhiên liệu có thể bị ăn mòn theo thời gian và trong trường hợp xấu nhất, có thể gây ra cháy xe.

Tương tự tại Mỹ, nguyên nhân cụ thể của vấn đề này là sự tiếp xúc ngoài ý muốn của ống nối bình nhiên liệu và nắp bảo vệ ắc quy điện áp cao đã tạo ra sự ăn mòn trên ống do phản ứng hóa học giữa nhôm và thép không gỉ, tạo ra một lỗ rò trên ống dẫn nhiên liệu.

Ferrari 296 GTB ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2022.

Tổng cộng sẽ có 2.869 chiếc Ferrari 296 GTB và GTS bị ảnh hưởng trên toàn cầu, thuộc đời 2021 - 2023, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Ý từ tháng 3/2021 đến tháng 4/2023.

Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) cũng thông báo triệu hồi 425 chiếc Ferrari 296 GTB và GTS tại thị trường này do vấn đề tương tự, đây là một phần của đợt triệu hồi lớn vừa được công bố trên toàn cầu.

Đại diện nhà phân phối chính thức Ferrari tại Việt Nam cho biết; hãng đang trong quá trình tiến hành các bước triệu hồi xe, và theo ghi nhận thị trường Việt Nam có hai chiếc 296 GTB đều đã bàn giao tới khách hàng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.