Thế giới 2 bánh: "Lên đồ" cho Honda CB500X - Adventure cho Người mới

0
0

Hiếm hoi một mẫu mô tô được Honda cung cấp các gói trang thiết bị cho một mẫu xe “đơn lẻ” tại Việt Nam, nhưng Honda CB500X lại có được điều đó, một phần là nhờ sức hút ở phân khúc adventure cỡ nhỏ đang lên, và hơn thế là sự năng động của đại lý bổ sung vào năng lực cạnh tranh, điều mà các đại lý mô tô phân khối lớn của Honda đang thiếu.

Với giá bán khởi điểm hơn 194 triệu đồng, bộ phụ kiện được các đại lý mô tô phân khối lớn của Honda cung cấp có số tiền lên tới hơn 50 triệu đồng, với hàng loạt nâng cấp mà đối với một người chơi dòng Aventure cần có, cho dù chỉ là phân khúc dành cho người mới – “entry level”.

Honda CB500X với hàng loạt trang bị gắn thêm được cung cấp ngay từ đại lý của Honda Bigbike

Bắt đầu bằng các phụ kiện bảo vệ - những thiết bị không thể thiếu với bất cứ người chơi Adventure nào, từ người mới nhập môn hay những người chơi lâu năm, bởi đặc trưng vận hành ở đường địa hình luôn tiềm ẩn những nguy cơ làm ảnh hưởng tới chuyến đi, điều này khiến người dùng Honda CB500X hay bất cứ mẫu adventure nào khác cũng nghĩ đến đầu tiên, trước khi “lên lịch” cho những cung đường trong tương lai.

Bộ khung bảo vệ của Honda CB500X

Đầu tiên cụm khung bảo vệ chống đổ, hạn chế các thiệt hại hai bên hông xe và động cơ có giá bán khoảng 6,5 triệu đồng mang thương hiệu Loboo, đi kèm với lựa chọn này còn có thêm miếng nhôm bảo vệ gầm (gầm máy) cùng thương hiệu có giá bán 3,7 triệu đồng, nếu “sang hơn” người dùng có thể lựa chọn thiết bị này có tác dụng nhưng gắn thương hiệu SW-Motech nên có giá bán 5,8 triệu đồng…

Miếng nhôm bảo vệ gầm xe Honda CB500X

Tiếp theo đó, để hạn chế đá bắn hoặc cành cây chọc vào két tản nhiệt động cơ, miếng bảo vệ két nước của Loboo sẽ có giá bán 1,2 triệu đồng trong khi các thương hiệu R&G và H2C sẽ có giá bán cao hơn, lần lượt là 1,5 triệu đồng và 2,2 triệu đồng. Tay côn và tay phanh cũng cần được bảo vệ tốt hơn khi đi địa hình khó bởi chỉ một lần đổ xe việc gãy tay côn và tay phanh sẽ dễ dàng làm ảnh hưởng tới hành trình của bạn. Với bộ bảo vệ tay lái bằng nhôm bọc nhựa che tay lái đến từ SW-Motech sẽ có giá bán 4,1 triệu đồng…

Cặp chắn tay và bảo vệ két nước bằng nhôm của Honda CB500X

Trong khi đó, với việc được trang bị tiêu chuẩn kính chắn gió, dù ngắn nhưng vừa đủ với khả năng vận hành và sức mạnh của chiếc xe, do đó không quá cần thiết cho một khoản tiền đầu tư thêm. Tuy nhiên với người khó tính, và đặc biệt với người có sải tay hạn chế, việc có thêm một bộ cùm nâng tay lái (có giá 1,2 triệu từ Loboo) sẽ mang tới một tư thế lái thoải mái và linh hoạt hoạt hơn – một điều thực sự quan trọng khi vào các địa hình khó...

Bộ gá điện thoại cũng từ Loboo 

Nói về một mẫu Adventure – đây là một phân khúc dành cho những trái tim ưa dịch chuyển, mỗi chuyến đi sẽ là một hành trình dài ngày và chính vì thế đi kèm với nhu cầu sẽ là hàng loạt trang thiết bị mang lại sự tiện nghi và công năng sử dụng cao. Một danh sách dài về bộ thùng gắn theo xe (đã bao gồm cả đế gắn cùng 3 thùng), đèn trợ sáng, chân chống giữa, gá gắn điện thoại (loại có kèm đầu sạc USB) sẽ là những món đồ cần có.

Hiện đại lý của mô tô Honda đang gắn sẵn bộ thùng 3 chiếc cũng do thương hiệu Trung Quốc - Loboo cung cấp, với giá bán khoảng 25 triệu đồng (các màu sắc chênh nhau khoảng 1,5 – 2 triệu đồng) trong khi nếu chỉ lấy hai thùng hông (bao gồm cả đế gắn) sẽ chỉ khoảng 16 triệu đồng.

Lựa chọn 3 thùng chở đồ bằng nhôm dành cho Honda CB500X

Với lựa chọn đèn tăng sáng, đây là lựa chọn lắp ngoài nên có nhiều lựa chọn với các loại thương hiệu và giá bán khác nhau, trong khi đó chiếc Honda CB500X được đại lý đề xuất có 4 lựa chọn khác nhau nhưng đều từ thương hiệu TUN, với giá bán từ 51, - 8,2 triệu đồng cho các bộ đèn có mã sản phẩm TUN 30/40/4XP và 50. Trong khi đó, với các lựa chọn cao cấp hơn, những bộ đèn trợ sáng gắn thương hiệu Clearwater sẽ là lựa chọn tốt nhất, và đương nhiên giá bán sẽ khác biệt (từ 7- 32 triệu đồng).

 

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...