Nhập khẩu ô tô tháng 4: Xe từ Thái Lan tiếp tục áp đảo về số lượng và giá  trị

0
0

 - Trong tháng 4 vừa qua, lượng ô tô có xuất xứ từ Thái Lan đã chiếm khoảng gần 50% tổng số xe được  nhập khẩu về Việt Nam, cao hơn đáng kể so với tất cả các thị trường còn lại.

Thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan cho thấy các doanh nghiệp tại Việt Nam đã giảm lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong tháng 4 vừa qua, cụ thể con số chỉ còn 12.323 chiếc và đạt tổng kim ngạch hơn 288 triệu USD; giảm 19,1% về số lượng và 18,9% về giá trị so với tháng 3 trước đó. 

Thái Lan tiếp tục là thị trường xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc nhất vào Việt Nam nhất trong tháng vừa qua với 6.098 chiếc, đồng thời cũng đạt kim ngạch cao nhất với hơn 126 triệu USD; các con số này lần lượt gấp 1,5 và 2,5 lần so với tháng 3.

Số lượng và giá trị xe nhập khẩu từ các thị trường khác nhau về Việt Nam trong tháng 4.

Hiện thị trường Việt Nam vẫn nhập khẩu nhiều mẫu xe nhất từ Thái Lan dù lượng xe từ Indonesia cũng nhiều không kém với một số mẫu xe giá rẻ đang bán chạy như: Mitsubishi Xpander, Hyundai Creta, Toyota Veloz Cross...

Trong tháng 4, thị trường đứng đầu về giá trị trung bình mỗi chiếc ô tô nhập khẩu là Nhật Bản với 199 chiếc được đưa về Việt Nam, đạt kim ngạch khoảng 17,5 triệu USD, tương đương mỗi chiếc có giá trung bình hơn 88.000 USD.

Tính trong 4 tháng đầu năm, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhập khẩu về tổng cộng 54.344 ô tô nguyên chiếc với kim ngạch hơn 1,2 tỷ USD, tăng 47,2% về số lượng và 33,4% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam chờ thông quan tại cảng.

Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam cũng nhập khẩu về lượng linh kiện và phụ tùng ô tô với giá trị gần 327 triệu USD trong tháng 4, giảm 10,9% so với tháng trước đó. Cộng dồn 4 tháng đầu năm đã đạt tổng giá trị hơn 1,3 tỷ USD, giảm 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuối cùng, xe máy và linh kiện, phụ tùng cũng được nhập khẩu với giá trị gần 50 triệu USD trong tháng 4, giảm 9,1% so với tháng 3; tổng cộng 4 tháng đầu năm giá trị đạt gần 215 triệu USD, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.