Hàng loạt SUV đô thị chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam

0
0

 - Phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam chuẩn bị bùng nổ với loạt xe mới sắp ra mắt, và dường như những cái tên chuẩn bị xuất hiện cực kỳ tự tin để cạnh tranh với những "ông lớn" đã có mặt trên thị trường.

Toyota Yaris Cross

Đã nhận cọc tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross được cho sẽ ra mắt thị trường trong nước ngay trong quý III tới, một số thông tin cho rằng xe sẽ bán chính thức từ tháng 8. Mẫu xe này được định vị ở giữa 2 sản phẩm khác của Toyota gồm: Raize và Corolla Cross.

Toyota Yaris Cross dự kiến sẽ có 2 phiên bản và 5 tùy chọn màu ngoại thất về Việt Nam và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá bán trong khoảng 700 - 800 triệu đồng. Hiện đại lý đang nhận cọc sớm với mức 10 - 20 triệu đồng đề xếp chỗ lấy xe trước trong trường hợp có xe đợt đầu. 

Mới được giới thiệu tại Indonesia gần đây, Toyota Yaris Cross là mẫu xe mới nhất được áp dụng nền tảng khung gầm DNGA của Daihatsu (DNGA-B), khác biệt so với TNGA đang sử dụng trên phiên bản đã bán ra cách đây vài năm.

Xe sở hữu 2 tùy chọn động cơ: Xăng 1.5L hút khí tự nhiên với công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT hoặc Hybrid với động cơ xăng 2N-VEX 1.5L với chỉ 91 mã lực và 121 Nm, kết hợp cùng mô tơ điện 80 mã lực và 141 Nm, và đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Subaru Crosstrek

Mẫu SUV đô thị mới của Subaru đã được ấn định sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm tới và chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan, đổi tên thành Crosstrek thay vì XV và nhập khẩu từ Nhật Bản như trước đây.

Dự kiến xe có giá bán giảm đáng kể so với trước và nằm trong khoảng 700 - 800 triệu đồng, ban đầu sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) năm 2023 nhưng do sự kiện này đã bị hoãn nên Subaru Crosstrek được chuyển thời gian trình làng thị trường sang năm 2024.

Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam cũng như các thị trường khác ở Đông Nam Á nhiều khả năng sẽ là thế hệ mới, đang trong giai đoạn chuẩn bị để lắp ráp tại Thái Lan và Malaysia. Thế hệ thứ 3 của mẫu xe này vừa được bán tại Nhật Bản vào ctháng 12/2022 và Mỹ từ tháng 2/2023 trong khi mới chỉ có Indonesia là quốc gia ASEAN đầu tiên được giới thiệu mẫu SUV đô thị này.

Tại các thị trường Nhật Bản và Mỹ, Subaru Crosstrek có các tùy chọn động cơ xăng Boxer 2.0L, 2.5L và Mild-hybrid (2.0L e-Boxer); tuy nhiên, nhiều khả năng xe có thể sẽ tiếp tục chỉ được trang bị động cơ Boxer 2.0L tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động toàn thời gian S-AWD.

Škoda Karoq

Cách đây hơn 1 tháng, hai mẫu xe Škoda đã xuất hiện trong khuôn viên của trung tâm thử nghiệm khí thải ô tô mới ở Hà Nội. Một trong số đó là Karoq, sản phẩm được hãng xe CH Séc công bố sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Theo công bố, các mẫu xe Karoq, Kodiaq, Superb và Octavia sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu và bán ra tại Vệt Nam thông qua đối tác TC Motor trong khi năm tới có thêm 2 mẫu xe Kushaq và Slavia ra mắt nhưng được lắp ráp trong nước.

Tuy được định vị cạnh tranh ở phân khúc crossover nhỏ gọn (hạng C) nhưng kích thước của Skoda Karoq chỉ ở mức 4.432 x 1.841 x1.614 mm và chiều dài cơ sở 2.688 mm cùng với 5 chỗ ngồi - tương đương với Toyota Corolla Cross và Honda HR-V ở phân khúc SUV đô thị. 

Skoda Karoq nhiều khả năng được trang bị hệ thống động lực tương tự như tại Trung Quốc với 2 lựa chọn động cơ gồm: 1.0L tăng áp (công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm) và 1.5L tăng áp (150 mã lực/250 Nm), đều kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Chery Omoda 5

 

Trong hơn 1 năm vừa qua, Chery Omoda 5 vẫn chưa hề được mang về bán chính thức tại thị trường Việt Nam dù liên tiếp xuất hiện các thông tin và hãng xe Trung Quốc thực tế cũng công bố kế hoạch tại thị trường Việt Nam từ lâu.

Bên cạnh đó, một số thông tin mới đây cho thấy một mẫu xe cao cấp hơn của Chery có tên Jaecoo 7 cũng sẽ ra mắt cùng thời điểm với mẫu crossover trên, dự kiến vào cuối năm 2023 theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. 

Mới đây, Chery Omoda 5 đã chính thức dược bảo hộ kiểu dán công nghiệp tại Việt Nam sau khoảng 1 năm rưỡi nộp đơn đăng ký. Mâu xe này đã từng lộ giá bán cách đây gần nửa năm, với 3 phiên bản lần lượt là 699, 749 và 799 triệu đồng.

Chery Omoda 5  sở hữu 2 tùy chọn động cơ xăng gồm: 1.5L tăng áp với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT; và động cơ 1.6L tăng áp với công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

VinFast VF6

Dù chưa được công bố bất kỳ hình ảnh chính thức về phiên bản thương mại nhưng VinFast VF6 cũng dự kiến bán ra chính thức trong vài tháng tới. Mới đây, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup - đã cho biết VinFast sẽ hoàn thiện dải sản phẩm SUV bán ra thị trường vào tháng 8 tới.

Trước đó, một chiếc VinFast VF6 cũng đã lộ diện trong nhà máy với thiết kế hầu như giống hệt so với bản concept được trưng bày trước đó tại các triển lãm quốc tế, điểm nhấn dễ nhận biết nhất là bánh mâm với thiết kế 5 chấu và hoàn thiện với 2 tông màu.

Tuy nhiên, mẫu SUV đô thị thuần điện này vẫn chưa mở nhận cọc dù đã được công bố sẽ nhận từ tháng 3. VinFast VF 6 là mẫu xe định vị ở phân khúc cao hơn so với VF 5 Plus vừa chính thức bán ra từ tháng 4 vừa qua.

Xe được bán ra với 2 phiên bản: VF 6 Eco có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy mục tiêu là 399 km (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 130 kW (174 mã lực) kết hợp với mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Phiên bản Plus có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy mục tiêu là 381 km (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 150 kW (201 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 310 Nm. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(VnMedia)- Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chứclần 2 tại Tp.HCM vừa qua. 

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).