Diện kiến BMW X7 phiên bản nâng cấp mới tại Việt Nam

0
0

Với hai phiên bản, mẫu SUV cỡ lớn hạng sang BMW X7 xDrive40i đã chính thức có mặt tại Việt Nam, với giá bán từ 6,299 tỷ đồng cho phiên bản M Sport và 7,399 tỷ đồng cho phiên bản Pure Excellence.

Khác biệt nào trị giá 100 triệu đồng?

Khác biệt 100 triệu đồng của hai phiên bản BMW X7 xDrive40i M Sport và BMW X7 xDrive40i Pure Excellence bao gồm thiết bị và chất liệu của trang bị trên xe mang tính cao cấp và nhiều tính cá nhân hoá hơn. Với xDrive40i Pure Excellece là bộ vành 22 inch (phiên bản M Sport là 21 inch), hệ thống treo khí nén chủ động thông minh Executive Drive Pro và so với hệ thống treo khí nén 2 cầu thích ứng của M Sport. Đáng quan tâm phiên bản cao cấp Pure Excellece sẽ được trang bị tính hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (gestion control), hệ thống âm thanh mạnh mẽ và cao cấp hơn (Bowers & Wilkins Diamond, 20 loa, 1475W so với Hệ thống âm thanh Harman Kardon, 16 loa, 464W của M Sport).

BMW X7 xDrive40i mới chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngoài ra, còn một số khác biệt mang tính nhận diện giữa hai phiên bản này bao gồm ngoại thất với giá đỡ hành lý làm từ hợp kim nhôm trên phiên bản Pure Excellece so với màu sơn đen bóng trên bản M Sport, trong khi đó nội thất sẽ là sự khác biệt ở cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge (15,000 điểm sáng), nội thất ốp gỗ cao cấp Individual Ash Grain Silver Grey phủ bóng, trong khi bản M Sport là cửa sổ trời toàn cảnh và ốp gỗ nội thất Fineline đen bóng.

Đáng quan tâm hệ thống điều hòa trên BMW X7 xDrive40i Pure Excellence còn là loại tự động 5 vùng độc lập, chứ không dừng lại ở hai hàng ghế đầu như các mẫu xe khác.

Trang bị động cơ: Không khác biệt
Cả hai phiên bản M Sport và Pure Excellence đều sử dụng động cơ xăng I6 3.0L TwinPower Turbo, Mild Hybrid đi kèm hộp số tự động Steptronic Sport 8 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Trang bị này giúp chiếc xe đạt công suất tối đa 381 mã lực tại 5.200 - 6.250 vòng/phút và momen xoắn cực đại 540 Nm tại 1.850 - 5.000 vòng/phút. Sức mạnh này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h hết 5,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa: 250 km/h.

BMW X7 mới có hai phiên bản nhưng đều sử dụng chung động cơ I6 3.0L TwinPower Turbo đi kèm công nghệ mild-hybrid

Những khác biệt đáng quan tâm của BMW X7 2023

BMW X7 mới có thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe với những tinh chỉnh mới dựa trên các chi tiết truyền thống của BMW như đèn pha đôi và lưới tản nhiệt quả thận nay đã được cách tân độc đáo và ấn tượng hơn hẳn so với phiên bản trước. Lưới tản nhiệt phát sáng “Iconic Glow” cũng là tính năng tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản BMW X7 mới.

Cụm đèn pha trên BMW X7 mới được tách rời thành hai tầng riêng biệt: đèn định vị và báo rẽ ở phía trên trong khi phía dưới là cụm đèn pha Led với công nghệ chiếu sáng Adaptive LED cho chùm ánh sáng cao, không chói và phân bổ ánh sáng đồng đều, tích hợp thêm tính năng mở rộng góc chiếu tự kích hoạt khi vào cua.

Thiết kế đèn pha mới của BMW X7 xDrive40i 2023

Bên trong xe BMW X7 2023 được cải tiến với hàng loạt trang bị mới mang xu hướng tạo sự tiện nghi nhất có thể cho người ngồi; Hệ thống thông gió và sưởi ấm được trang bị sẵn cho ghế lái và ghế hành khách phía trước, hàng thứ hai có thể ngồi được ba hành khách theo tiêu chuẩn và có thể điều khiển tựa lưng, tiến/lùi… Tất cả các ghế ngồi trên BMW X7 mới đều được bọc da Merino cao cấp…

Nội thất của BMW X7 xDrive40i khá đa dạng với các loại vật liệu cao cấp; gỗ Individual Ash Grain Silver Grey kết hợp đèn viền nội thất Ambient Light, trần xe M bọc Alcantara màu đen...

Nội thất phiên bản BMW X7 xDrive40i M Sport tại Việt Nam

Đáng quan tâm, khoang nội thất của BMW X7 mới nổi bật với hệ thống giải trí BMW Live Cockpit Professional với màn hình trung tâm 14,9 inch cùng bảng đồng hồ 12,3 inch tích hợp trên 1 màn hình cong ôm trọn lấy khoang lái, đây là thiết kế lần đầu tiên xuất hiện trên các mẫu xe BMW tại Việt Nam.

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional tiêu chuẩn trên BMW X7 mới sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hành BMW iDrive 8.0. Mọi thao tác điều khiển trở nên trực quan và rõ ràng hơn. Hệ điều hành trên BMW X7 mới tích hợp các công nghệ hiện đại nhất từ BMW như trợ lý cá nhân thông minh (BMW intelligent personal assistant), người điều khiển có thể dễ dàng thao tác qua màn hình trung tâm, điều khiển bằng giọng nói hoặc điều khiển bằng cử chỉ.

Ngoài ra, hệ thống điều hướng mới dựa trên dữ liệu từ BMW Maps nay được cải tiến nhận diện nhiều tuyến đường hơn và chỉ đường chính xác hơn. Thêm vào đó, xe cũng có hiển thị HUD và trang bị các tính năng tiện nghi trong gói Travel & Comfort mới.

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional

Các tính năng tiện nghi và an toàn trên BMW X7 mới được cải tiến đáng kể với các tính năng được trang bị bao gồm hệ thống đánh lái bánh sau (Integral Active Steering), hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh bao gồm tính năng hỗ trợ lùi xe tích hợp camera quan sát cho khả năng tự động lùi theo hành trình được ghi nhớ trong khoảng cách lên đến 50 mét. BMW X7 mới còn trang bị những tính năng hàng đầu phân khúc như tính năng cảnh báo khi mất tập trung, giới hạn tốc độ và hệ thống bảo vệ chủ động (Active Protection)… 

Một số hình ảnh của phiên bản BMW X7 xDrive40i M-Sport mới tại Việt Nam

 

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.