VinES sẽ cung cấp pin cho hãng xe máy điện lắp ráp trong nước

0
0

 - Thỏa thuận giữa VinES sẽ nghiên cứu và phát triển pin điện và hệ thống sạc dành cho xe điện mang thương hiệu EVGO của tập đoàn Sơn Hà - một doanh nghiệp đa ngành mới tham gia vào ngành xe điện tại Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận giữa Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng VinES - thuộc tập đoàn Vingroup - và Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE) - thuộc Tập đoàn Sơn Hà - với nội dung chủ yếu về việc hợp tác chiến lược về pin xe máy điện.

VinES và SHE ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: VGP

Theo đó, thỏa thuận hợp tác giữa hai doanh nghiệp này dự kiến sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, với mục tiêu ban đầu để cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện về pin, trạm sạc và hệ sinh thái dành cho xe điện. Tập đoàn Sơn Hà đã chính thức sản xuất xe máy điện mang thương hiệu EVGo từ năm 2020 và hiện đã có gần 10 mẫu xe máy điện khác nhau.

Hiện tại, VinES đang là doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin cho các loại xe máy và ô tô điện với nhà máy sản xuất cell pin và pack pin tại Hải Phòng và Hà Tĩnh; đồng thời là nhà cung cấp chính cho các xe điện VinFast. Mới đây VinES cũng tích cực hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để thúc đẩy công nghệ trong lĩnh vực xe xanh, đồng thời mở rộng cơ hội kinh doanh.

4 mẫu xe máy điện EVGO vừa được giới thiệu.

Thỏa thuận với tập đoàn Sơn Hà sẽ giúp VinES đa dạng hóa đầu ra cho sản phẩm pin xe điện của mình thay vì chỉ gói gọn trong hệ sinh thái của Vingroup với việc sản xuất cell pin và pack pin cho xe điện VinFast. Đây là bước phát triển mới dành cho đơn vị này, giúp đảm nhiệm vai trò lớn hơn thay vì chỉ tập trung vào nghiên cứu như trước đây.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.