Thị trường ô tô Việt Nam tháng 3/2023: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất - Mitsubishi Xpander vươn lên dẫn đầu

0
0

 - Trong tháng 3 vừa qua, Mitsubishi Xpander đã tăng trưởng doanh số mạnh mẽ để dần đầu thị trường Việt Nam trong khi Hyundai Accent sụt giảm lượng xe bán ra và tụt nhiều bậc trong bảng xếp hạng.

Thị trường ô tô Việt Nam đã có những khởi sắc nhất định trong tháng 3 vừa qua, giúp cho các thương hiệu tiếp tục tăng trưởng doanh số. Đây là thành quả của những đợt ưu đãi và giảm giá liên tục đã diễn ra thời gian qua dành cho hầu hết các mẫu xe bán ra trên thị trường.

Mitsubishi Xpander vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.

Do đó, danh sách top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 3 đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ổn định của hầu hết các đại diện; duy nhất chỉ có Hyundai Accent ghi nhận mức giảm doanh số nhẹ 13,4%, xuống chỉ còn 1.355 chiếc và tụt xuống vị trí thứ 4.

Mitsubishi Xpander dẫn đầu với 2.288 chiếc bán được, tăng tới 58,6% so với tháng 2. Đây là điều khá bất ngờ khi khoảng cách của mẫu MPV giá rẻ này đến vị trí tiếp theo của Ford Ranger cũng lên tới hơn 800 chiếc. Đồng thời, Mitsubishi Xpander cũng đạt doanh số cao nhất trong quý I/2023 với 4.444 chiếc, vượt qua Hyundai Accent đã dẫn đầu về doanh số trong tháng 1 và 2.

Mẫu bán tải của Ford duy trì đà tăng trưởng và vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách nhờ 1.480 chiếc bán ra, cùng với đó là Toyota Corolla Cross cũng tương tự, đạt 1.465 chiếc. Bộ 3 dẫn đầu trong tháng này đều là các mẫu xe chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài - Thái Lan và Indonesia.

Trong khi đó, mẫu xe đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong top 10 của tháng này là KIA Sonet với 67,8% và đạt 1.012 chiếc. Đây là một đại diện mới xuất hiện trong bảng xếp hạng của tháng này, cùng với màn trở lại của Ford Everest.

Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.