- Dù đều giảm doanh số trong tháng 3 nhưng bộ đôi Grand i10 và Accent của Hyundai vẫn dẫn đầu 2 phân khúc xe đô thị tại thị trường Việt Nam.
Trong tháng 3, phân khúc xe hạng A tiếp tục với 2 mẫu quen thuộc nhưng khác biệt nhỏ đã xuất hiện. Hyundai Grand i10 dù giảm doanh số nhưng vẫn dẫn đầu với 664 chiếc bán ra, trong khi KIA Morning chỉ tăng nhẹ lên 170 chiếc nên chưa có gì thay đổi về vị trí.
Dự kiến, thời gian tới sẽ có thêm mẫu Toyota Wigo thế hệ mới được đưa về thị trường Việt Nam cùng với kỳ vọng sẽ giúp phân khúc này trở nên thú vị hơn và kéo theo một số sản phẩm khác gia nhập cùng.
Phân khúc xe hạng B cũng không có gì thay đổi về vị trí dẫn đầu với Hyundai Accent tiếp tục trụ vững, nhưng xe cũng đã giảm doanh số xuống chỉ còn 1.355 chiếc trong tháng này. Cùng hoàn cảnh, Honda City cũng có lượng xe bán ra thấp hơn so với tháng 2 nhưng đã bị tụt 1 bậc.
Trong khi đó, Toyota Vios đã tăng nhẹ lên mức 1.050 chiếc bán ra, và đạt vị trí thứ 2 trong phân khúc, sau nhiều nỗ lực giảm giá và ưu đãi thời gian qua, doanh số khả quan của sedan này đến ngay trước thời điểm xe chuẩn bị có phiên bản nâng cấp.
Tăng trưởng doanh số mạnh nhất trong tháng 3 là Mitsubishi Attrage khi mẫu xe này đạt doanh số 670 chiếc, cao hơn tháng trước đó tới 51,2%; ngoài ra, Mazda2 cũng là 1 mẫu xe tăng trưởng khá mạnh với 441 chiếc đã được tiêu thụ.
Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast |
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện