Thị trường ô tô Việt Nam tháng 3/2023: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B - Sân chơi của Hyundai

0
0

 - Dù đều giảm doanh số trong tháng 3 nhưng bộ đôi Grand i10 và Accent của Hyundai vẫn dẫn đầu 2 phân khúc xe đô thị tại thị trường Việt Nam.

Trong tháng 3, phân khúc xe hạng A tiếp tục với 2 mẫu quen thuộc nhưng khác biệt nhỏ đã xuất hiện. Hyundai Grand i10 dù giảm doanh số nhưng vẫn dẫn đầu với 664 chiếc bán ra, trong khi KIA Morning chỉ tăng nhẹ lên 170 chiếc nên chưa có gì thay đổi về vị trí.

Dự kiến, thời gian tới sẽ có thêm mẫu Toyota Wigo thế hệ mới được đưa về thị trường Việt Nam cùng với kỳ vọng sẽ giúp phân khúc này trở nên thú vị hơn và kéo theo một số sản phẩm khác gia nhập cùng. 

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Phân khúc xe hạng B cũng không có gì thay đổi về vị trí dẫn đầu với Hyundai Accent tiếp tục trụ vững, nhưng xe cũng đã giảm doanh số xuống chỉ còn 1.355 chiếc trong tháng này. Cùng hoàn cảnh, Honda City cũng có lượng xe bán ra thấp hơn so với tháng 2 nhưng đã bị tụt 1 bậc.

Trong khi đó, Toyota Vios đã tăng nhẹ lên mức 1.050 chiếc bán ra, và đạt vị trí thứ 2 trong phân khúc, sau nhiều nỗ lực giảm giá và ưu đãi thời gian qua, doanh số khả quan của sedan này đến ngay trước thời điểm xe chuẩn bị có phiên bản nâng cấp.

Tăng trưởng doanh số mạnh nhất trong tháng 3 là Mitsubishi Attrage khi mẫu xe này đạt doanh số 670 chiếc, cao hơn tháng trước đó tới 51,2%; ngoài ra, Mazda2 cũng là 1 mẫu xe tăng trưởng khá mạnh với 441 chiếc đã được tiêu thụ.

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...