- Trong tháng 3, phân khúc crossover không có quá nhiều thay đổi ở các vị trí dẫn đầu khi Mazda CX-5 vẫn chứng tỏ sức hút tốt với mức tăng doanh số nhẹ.
Nhờ ưu đãi lớn, Mazda CX-5 tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng doanh số của phân khúc crossover trong tháng 3 với 1.021 chiếc đã bán ra thị trường Việt Nam, tăng nhẹ 4 chiếc so với tháng trước đó. Từ sau Tết Nguyên đán, mẫu xe này luôn vẫn cho thấy sự ổn định bất chấp các đối thủ tăng hay giảm doanh số.
Trong khi đó, Ford Territory cũng giữ được ổn định ở vị trí thứ 2 với 776 chiếc đã được tiêu thụ trong tháng vừa qua, cùng với vị trí thứ 3 của Hyundai Santa Fe với 514 chiếc, gần như tương đương với tháng trước đó.
Dù phân khúc crossover cho thấy sự tăng trưởng đồng đều của hầu hết các mẫu xe nhưng Honda CR-V lại ngược dòng trở thành đại diện duy nhất giảm doanh số khi chỉ đạt 227 chiếc, và đổi luôn vị trí cho Hyundai Tucson với lượng xe bán ra tăng gấp rưỡi, đạt 307 chiếc.
Kết thúc 3 tháng đầu năm, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu với tổng cộng 2.454 chiếc, và đang cách khá xa so với đối thủ ngay phía sau - Ford Territory; nhưng đây cũng là thành đông đáng khen của mẫu crossover vừa được giới thiệu vào cuối năm ngoái.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện