Thế giới 2 bánh: Doanh số xe máy giảm mạnh trong 3 tháng đầu năm

0
0

 - Thị trường xe máy Việt Nam giảm mạnh doanh số trong 3 tháng đầu năm 2023, các nhà sản xuất truyền thống tiếp tục nhận nhiều áp lực từ xe máy điện.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng doanh số của 5 hãng xe máy thành viên (Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM) đạt 634.688 chiếc trong quý I/2023, giảm 23,1% so với quý trước đó và giảm 15,78% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tổng doanh số của 5 hãng xe máy lớn giảm mạnh trong quý I.

VAMM cho biết, số lượng xe máy bán hàng bán ra tổng lượng bán ra của cả 5 thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu. Trong đó, một số mẫu xe hút khách trong nước có thể kể đến: Honda Vision, Honda Wave Alpha, Honda LEAD, Honda Air Blade, Yamaha Grande, Yamaha Sirius...

Thông báo cũng cho thấy hiệp hội đã có sự thay đổi về thông tin liên hệ và chức vị chủ tịch VAMM được chuyển cho ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc vừa nhậm chức tại Honda Việt Nam, thay thế cho ông Suzuki Yasutaka - Tổng Giám đốc Yamaha Việt Nam.

Ông Koji Sugita trở thành Chủ tịch của VAMM.

Trong khi đó, thư viện dữ liệu Motorcycle Data cũng vừa đưa ra thống kê dành cho thị trường Việt Nam sau 3 tháng kinh doanh vừa qua của năm 2023. Theo đó, tổng doanh số (gồm tất cả các thương hiệu xe máy kể cả xe điện) đạt 726.807 chiếc, giảm 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, các dòng xe số giảm tới 18,4% trong khi xe tay ga giảm 5,9%.

Hiện các nhà sản xuất xe máy sử dụng động cơ đốt trong đang phải chịu sức ép cạnh tranh từ xe máy điện với mức tăng trưởng đều qua từng năm. Trong khi đó, 2 hãng xe máy dẫn đầu gồm Honda và Yamaha đã lần lượt giảm doanh ssoo 12,3% và 25,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


MyTV tiếp phát các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, MyTV tiếp phát chuỗi chương trình trọng điểm diễn ra trong các ngày 6/5 và 7/5 trên kênh VTV1 hệ thống dịch vụ với đa nền tảng thiết bị.

Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giải ngân đầu tư công vẫn chậm: Những kiến nghị đẩy nhanh tiến độ

(VnMedia) - Theo Báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư công từ Bộ Tài chính, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 trong 4 tháng đầu năm ước đạt 16,41% tổng kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước. Bộ Tài chính đang triển khai các giải pháp đồng bộ và nêu những kiến nghị đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ở Cô Tô

(VnMedia) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên địa bàn huyện Cô Tô...

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.