- Nếu không thực hiện các động thái sớm trước ngày 21/4, các khách hàng đã đặt mua xe điện của VinFast có thể bị hủy hợp đồng đặt xe và mất số tiền đã cọc.
Chính sách mới được VinFast công bố áp dụng cho các khách hàng đã đặt mua xe điện VF e34 và VF 8 nhằm chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher và đặt cọc ảo; người dùng sẽ phải thực hiện việc nhận xe chính thức hoặc hủy cọc trong một khoảng thời gian nhất định.
Theo đó, từ ngày 6/4/2023, VinFast đề nghị khách hàng đã đặt cọc cam kết mua xe 50 triệu đồng phải hoàn thành các thủ tục để mua xe trong thời gian 7 ngày; đối với khách hàng đặt cọc 10 triệu đồng cũng có 15 ngày để đăng ký thời điểm nhận xe và bổ sung 40 triệu đồng để chuyển sang trạng thái đặt cọc cam kết. Sau khoảng thời gian này, nếu khách hàng không nhận xe theo cam kết, VinFast sẽ chấm dứt hợp đồng đặt cọc và giữ lại tiền cọc.
Nếu khách hàng không còn nhu cầu mua xe, VinFast sẵn sàng trả 100% tiền cọc và tặng thêm 20% chi phí hỗ trợ trên số tiền khách hàng đã đặt; cùng với đó, hãng cũng thu hồi các voucher đã áp dụng. Đồng thời, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl hiện chỉ có giá trị sử dụng sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán và nhận xe.
VinFast cũng thông báo thời hạn cuối hãng nhận yêu cầu hoàn cọc từ khách hàng sẽ đến hết ngày 21/4 tới. Sau đó, nhà sản xuất này sẽ không giải quyết việc hoàn tiền cọc và khách hàng cũng không có quyền khiếu nại.
Hiện tại, các tư vấn bán hàng tại đại lý cũng bắt đầu thông báo đến các khách hàng về vấn đề này, cùng với đó là đưa ra một số lựa chọn dành cho những người đã đặt cọc trong thời điểm này như: Chốt nhận xe, chuyển nhượng cọc, chấp nhận và đợi hoàn cọc....
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện