Người dân Hà Nội nên đưa xe đi đăng kiểm ở tỉnh khác

0
0

Trên địa bàn thủ đô hiện chỉ còn 10/31 trung tâm đăng kiểm hoạt động, với năng lực phục vụ chỉ đạt 40%. Điều này buộc Cục Đăng kiểm đưa ra khuyến cáo người dân Hà Nội nên đưa xe đi đăng kiểm ở tỉnh khác.

Tính đến hết ngày 4/3, thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam chi biết, hiện trên địa bàn thủ đô chỉ còn 10/31 trung tâm đăng kiểm với 19 dây chuyền còn hoạt động.

Công bố đường dây nóng để người dân phản ánh về việc đăng kiểm xe bị làm  khó - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

Với số lượng dây chuyền hiện có, các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội chỉ có thể kiểm định được khoảng 1.140 xe/ngày và tối đa chỉ đạt 30.780 xe trong tháng, nếu tình trạng hiện tại được duy trì.

Trong khi đó, thống kê của Cục Đăng kiểm cho biết hiện tại nhu cầu phương tiện tại Hà Nội đến hạn kiểm định vào khoảng 75.700 xe, như vậy, năng lực hiện tại của các trung tâm đăng kiểm chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu của người dân và tổ chức.

Từ thực tế này, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo các chủ phương tiện tại Hà Nội chủ động đưa xe sang các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm định xe, tránh phải chờ đợi lâu và gây ùn tắc ở Hà Nội.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….