- Sau các mẫu Hyundai Elantra, đến lượt các mẫu Hyundai Santa Fe phải triệu hồi vì bộ căng dây an toàn của hệ thống túi khí. Đáng quan tâm, trong số này có cả những mẫu Hyundai Santa Fe nhập khẩu từ Hàn Quốc. Hyundai Thành Công cho biết, hãng chưa ghi nhận bất cứ vụ việc nào liên quan đến nguyên nhân khiến các mẫu Hyundai Santa Fe phải triệu hồi lần này.
Trong thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát ra, danh sách các mẫu Hyundai Santa Fe lắp ráp trong nước phải triệu hồi có tổng cộc 17.670 chiếc, bao gồm các phiên bản dùng động cơ diesel 2.2L 8AT, động cơ xăng 2.5L MPI 6AT và động cơ xăng tăng áp 2.4L GDI 8 DCT. Số xe này có được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy của Hyundai tại Ninh Bình, trong khoảng thời gian từ 30/1/2021 đến 15/10/2022.
Hyundai Thành Công cho biết, hiện hãng chưa ghi nhận bất cứ vụ việc nào liên quan đến nguyên nhân khiến các mẫu Hyundai Santa Fe phải triệu hồi lần này. |
Trong khi đó, các mẫu xe Hyundai Santa Fe nhập khẩu cũng liên quan đến đợt triệu hồi này có 51 chiếc được nhập khẩu từ nhà máy của Hyundai tại Ulsan (Hàn QUốc), bao gồm 49 chiếc dùng động cơ xăng 2.5L MPI THETA 3 và 2 chiếc Hyundai Santa Fe New R dùng động cơ dầu diesel 2.2L. Đây là các mẫu xe do chính Hyundai Thành Công nhập khẩu,
Cũng giống như mẫu sedan Hyundai Elantra, nguyên nhân khiến HTC phải triệu hồi các mẫu Hyundai Santa Fe là do các chi tiết trong bộ căng đai an toàn, có thể bị văng mảnh vỡ trong quá trình kích nổ túi khí (trong trường hợp gặp tai nạn), làm tăng nguy cơ gặp thương tích cho người ngồi trong xe.
Đợt triệu hồi các mẫu Hyundai Santa Fe lần này sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý của Hyundai Thành Công trên toàn quốc, với thời gian thực hiện hết khoảng 40 phút. Riêng các mẫu Hyundai Santa Fe nhập khẩu sẽ thực hiện tại các đại lý Đà Nẵng và Bắc Ninh.
Dự kiến đợt triệu hồi các mẫu Hyundai Santa Fe lắp ráp trong nước đợt này, sẽ kéo dài từ nay đến hết 10/1/2050
Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện