Toyota Wigo thế hệ mới chính thức trình làng

0
0

 - Bản nâng cấp toàn diện của Toyota Wigo vừa chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia, xe sử dụng nền tảng khung gầm và hệ thống động cơ mới từ Daihatsu.

Ngày 13/2, Toyota Wigo (Ayga) thế hệ mới chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia với nhiều khác biệt từ bên trong lẫn bên ngoài. Đây là lần nâng cấp lớn nhất đối với mẫu hatchback này kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2012 trước đây.

Toyota Wigo 

Toyota Wigo mới được xây dựng trên Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (cụ thể là DNGA-A), nhằm cải thiện khả năng xử lý, độ thoải mái và cung cấp kích thước lớn cho khoang cabin rộng rãi. Theo đó, xe được công bố sở hữu chiều dài tổng thể tương đương phân khúc B dù chỉ cạnh tranh trong phân khúc A.

Thay đổi bên ngoài của xe nằm ở cụm đèn pha LED, lưới tản nhiệt dạng hình thang xuôi, cản trước sở hữu các hốc lớn chứa đèn sương mù. Xe cở hữu 2 biến thể G và GR Sport với kích thước bánh mâm lần lượt là 14 inch và 15 inch; cùng với đó là một chút khác biệt nữa ở hệ thống treo giúp tăng trải nghiệm lái.

Không gian nội thất của xe được làm mới hiện đại và tinh tế hơn với vô-lăng 3 chấu có viền trang trí màu bạc, màn hình giải trí dạng nổi, cụm cần số được thiết kế gọn gàng. Biến thể GR Sport được tăng cường độ cao cấp và thể thao, dự kiến sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, bổ sung ổ cắm điện 12V 120W ngay phía trước.

Toyota Wigo thế hệ mới được trang bị động cơ WA-VE 1.2L 3 xi-lanh (vốn trước đây chỉ có trên phiên bản Hybrid của Toyota Raize và Daihatsu Rocky), cho công suất tối đa 88 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút; kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

 

Thông báo trong ngày ra mắt, ông Hiroyuki Ueda - Tân Tổng Giám đốc Toyota-Astra Motor hay Toyota Indonesia (Cựu Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam) - cho biết: "" Agya hoàn toàn mới là biểu hiện của cam kết của Toyota trong việc thực hiện tầm nhìn cải tiến liên tục cho các sản phẩm được bán trên thị trường Indonesia và giới thiệu những chiếc xe ngày càng tốt hơn tại Indonesia, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng".

Toyota Wigo thế hệ mới sẽ là đối thủ chính của Honda Brio, mẫu xe phân khúc A bán rất chạy tại Indonesia. Hiện, hatchback của Toyota chưa được công bố chi tiết về giá bán nhưng dự kiến sẽ có các thông tin mới chính thức vào ngày 15/2.

Ngoại hình Toyota Wigo thế hệ mới tại Indonesia. Nguồn: Instagram/idbdg

Tại Việt Nam, Toyota Wigo đã dừng phân phối vào quý III năm ngoái khi doanh số xe không đúng với kỳ vọng, Honda Brio cũng bị dừng phân phối cùng thời điểm do một số vấn đề. Nhiều người tiêu dùng đang kỳ vọng vào sự trở lại của 2 mẫu xe này khi phân khúc A của thị trường chỉ còn 2 mẫu xe Hàn Quốc cạnh tranh gồm: Hyundai Grand i10 và KIA Morning.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.