- Cả phân khúc xe đô thị của thị trường ô tô Việt Nam đều ghi nhận mức giảm đồng đều, nhưng đã có thay đổi ở vị trí dẫn đầu phân khúc B.
Trong tháng 1, phân khúc A tại thị trường Việt Nam tiếp tục cho thấy sự ổn định nhàm chán khi chỉ có 2 mẫu xe Hàn cạnh tranh với nhau, đồng thời doanh số cũng không quá cao khi đây không còn là phân khúc ô tô được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Theo đó, dẫn đầu tiếp tục là Hyundai Grand i10 với 632 chiếc, giảm gần một nửa so với tháng trước đó. Tuy nhiên, đối thủ KIA Morning lại tăng nhẹ doanh số lên 144 chiếc, nhưng mức đó chưa đủ để tạo nên cuộc lật đổ trong phân khúc xe đô thị hạng A.
Mặt khác, phân khúc xe hạng B lại có bất ngờ lớn khi Toyota Vios giảm doanh số chỉ bằng 1/10 so với tháng 12/2022, xuống còn 275 chiếc trong tháng 1. Điều này khiến mẫu xe bán chạy nhất năm vừa qua tụt xuống vị trí thứ 3, thấp hơn cả Honda City (769 chiếc).
Trong khi đó, dẫn đầu trong tháng 1 là Hyundai Accent với 1.024 chiếc bán ra, đây là điều không quá bất ngờ khi chính mẫu xe Hàn này cũng đứng đầu về doanh số trong tháng 12/2022.
Xu hướng chung của tất cả các mẫu xe phân khúc B trong tháng này là việc giảm doanh số đồng loạt. Ngoài Toyota Vios, Suzuki Swift cũng giảm mạnh với lượng xe bán ra chỉ còn 8 chiếc, chưa bằng 1/10 so với tháng ngay trước đó.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện