- Porsche AG đang cân nhắc kế hoạch kết hợp với công ty công nghệ Alphabet để tích hợp Google Maps và các ứng dụng khác để người dùng có thể sử dụng mà không cần có điện thoại thông minh.
Hãng xe thể thao hạng sang của Đức đang cân nhắc kế hoạch tích hợp toàn bộ nền tảng của Google lên các mẫu xe của mình, để giúp khách hàng có thể sử dụng Google Maps hay Google Assistant trên xe mà không cần kết nối với điện thoại thông minh.
Ngoài ra, kế hoạch này của Porsche sẽ chỉ thực hiện với các mẫu xe mang thương hiệu thể thao hạng sang này mà không liên quan đến các thương hiệu khác nằm trong tập đoàn Volkswagen như Audi, Bentley, hay Skoda, SEAT…
Đây có vẻ là một kế hoạch không hề hứng thú lắm với ban lãnh đạo Porsche khi đứng trước “xung đột” giữa nhu cầu người sử dụng và quan điểm cho rằng Google đã đòi hỏi quá nhiều trong việc chia sẻ dữ liệu của người dùng Porsche. Và nếu hợp tác này được thực hiện, đó là sẽ là một sự thay đổi lớn đối với Porsche khi mà trước đây, Porsche thường sử dụng phần mềm của Google một cách miễn cưỡng.
Tháng 10/2022 Giám đốc tài chính Lutz Meschke của Porsche tiết lộ với hãng tin Reuters rằng hiện công ty đang liên hệ chặt chẽ với Google và Apple cũng như Baidu, Tencent và Alibaba tại Trung Quốc để tìm kiếm khả năng phát triển phần mềm sử dụng trên những chiếc xe do hãng sản xuất. Sự thay đổi diễn ra sau khi Porsche chấm dứt hợp tác nghiên cứu, phát triển phần mềm với Cariad của công ty mẹ VW.
Hiện các công ty công nghệ lớn trên thế giới như Google, Apple… đang chạy đua để xuất hiện và có vai trò lớn hơn trên bảng điều khiển của các hãng xe, với hy vọng trở thành một nhà cung cấp có vị trí trong ngành công nghiệp ô tô.
Các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới như General Motors, Ford hay Renault hiện đã tích hợp nhiều phần mềm của Google vào nền tảng của xe, như dịch vụ Google Automotive Services (GAS), cung cấp các tính năng bao gồm Google Maps, Google Assistant và các ứng dụng khác.