Xe Xanh: KIA Sorento PHEV có khả năng đi bao xa với một lần sạc?

0
0

KIA Sorento PHEV là một giải pháp đáng để quan tâm trong việc chuyển đổi từ dòng xe động cơ đốt trong thuần tuý (ICE) sang xe điện. Vậy mẫu xe này có khả năng đi bao xa với một lần sạc mà không cần dùng đến động cơ xăng?

KIA Sorento PHEV lắp ráp tại Việt Nam sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.6L T-GDI (178 mã lực, 265 Nm) và một động cơ điện có sức mạnh 90 mã lực (66,9 kw) và momen xoắn cực đại 304 Nm.

Cung cấp năng lượng cho động cơ điện trên KIA Sorento PHEV là khối pin Lithium-ion Polymer có dung lượng 13,8 kwh (làm mát bằng chất lỏng). Vậy khối pin này cần bao lâu để sạc đầy, điều kiện cơ sở vật chất cho hệ thống này là gì…?

Mẫu KIA Sorento PHEV có mặt tại Hà Nội cuối tuần qua

Là một mẫu hybrid sạc ngoài (PHEV – plug-in hybrid electric vehicles), KIA Sorento PHEV tại Việt Nam được trang bị hệ thống sạc cấp độ 1, với bộ chuyển đổi OBC có khả năng hoạt động trong mức điện áp từ 120 – 240 V, do đó sử dụng hệ thống sạc điện dân dụng hiện tại mà hoàn toàn không cần có thêm bộ chuyển đổi nào khác.

Bộ sạc theo xe (OBC) của KIA Sorento PHEV có công suất 2kw nên với cụm pin lithium 13,8 kwh, chiếc xe này cần từ 6 – 7 giờ để sạc đầy bộ pin với mạng điện dân dụng tại Việt Nam (1 pha).

Trong khi đó, với việc trang bị tính năng vận hành thuần điện, KIA Sorento PHEV tại Việt Nam có khả năng vận hành khoảng 52 km cho một phần sạc (theo chuẩn WLTP *) và có thể lên tới 70 km theo thông số của hãng đưa ra (phụ thuộc vào cách lái, thói quen vận hành và điều kiện giao thông).

Bộ sạc theo xe cấp độ 1 của KIA Sorento PHEV

Như vậy, với các trang bị này, KIA Sorento PHEV được coi là một chiếc xe “thuần điện” khá phù hợp nếu không muốn nói là thoải mái với điều kiện vận hành trong một ngày tại các đô thị lớn như Tp Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Và điều này, hoàn toàn phù hợp với mức tiêu hao nhiên liệu của Sorento PHEV mà KIA Motors công bố; 2,9L/100km – tất nhiên là với 100km đầu tiên.

Thay đổi chế độ lái (thuần điện hoặc tự động) trên KIA Sorento PHEV

Hiện tại, Thaco- KIA áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km cho chiếc KIA Sorento PHEV, riêng cụm pin Lithium-ion Polymer được bảo hành 24 tháng hoặc 50.000 km (tùy điều kiện).

Ở phân khúc PHEV tại Việt Nam hiện nay, ngoài chiếc KIA Sorento PHEV còn có thêm cặp đôi Volvo XC90/60 Recharge và một vài mẫu Mitsubishi Outlander PHEV nhập khẩu nguyên chiếc để làm quà tặng.

Một số hình ảnh của chiếc KIA Sorento PHEV tại Việt Nam

 

 

 

WLTP là viết tắt của cụm từ Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure, tạm dịch là Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu. Đây là quy trình kiểm tra để xác định giá trị tiêu thụ và giá trị phát thải của xe trên một giá thử nghiệm. Thay vì chỉ sử dụng các bài kiểm tra không thực tế trong phòng thí nghiệm, những chiếc xe sẽ được kiểm tra cả trong điều kiện thực tế với những thiết bị hiện đại thông qua tiêu chuẩn RDE (Real Driving Emissions – phát thải vận hành thực tế) để bổ sung cho WLTP.

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...