Thế giới 2 bánh: Yamaha Việt Nam sắp ra mắt bán xe điện Neo's và XSR 155 mới?

0
0

 - Nhiều thông tin cho thấy khả năng lớn Yamaha Việt Nam sẽ sớm giới thiệu ngay trong năm 2022 này hai mẫu xe máy mới tại Việt Nam là chiếc xe điện Neo's và chiếc naked-bike hoài cổ - XSR 155.

Trang Facebook chính thức của Yamaha Motor Việt Nam đã đăng tải thông tin giới thiệu về 2 mẫu xe máy sắp được hé lộ tại thị trường trong nước vào ngày 30/12. Thông qua hình ảnh teaser, có thể thấy đây là 2 sản phẩm mới, hoàn toàn khác biệt.

Và cho dù vẫn giấu kỹ thông tin hai mẫu xe mới này nhưng hình ảnh mà Yamaha Việt Nam cung cấp cũng có thể nhận thấy đó là chiếc xe điện Neo's - chiếc xe hiện đang được sản xuất tại nhà máy của Yamaha tại Hà Nội, cùng chiếc naked-bike hoài cổ - XSR 155

Yamaha Neo's sắp bán tại thị trường Việt Nam?

Đúng như công bố của Tổng Giám đốc tập đoàn Yamaha Motor - Yoshihiro Hidaka - trong tháng 3, Việt Nam chính là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận mẫu xe điện mới của hãng sau hơn nửa năm bán ra ở châu Âu. Đây được cho sẽ là là sản phẩm với "những công nghệ hướng tới môi trường và phát triển bền vững".

Yamaha Neo's được trang bị mô tơ điện tích hợp vào bánh sau với sức mạnh tùy thuộc vào chế độ lái. Trong đó, với chế độ Standard, xe cho công suất tối đa 2,76 mã lực và vận tốc tối đa 40 km/h; chế độ Eco giảm công suất còn 2,12 mã lực và vận tốc tối da giới hạn ở 35 km/h. Cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin điện Lithium-ion 50,4V 19,2Ah, giúp xe đi được tối đa 37 km sau mỗi lần sạc đầy, nhưng xe có thể lắp thêm 1 bộ pin dung lượng tương đương để tăng gấp đôi quãng đường đi.

Mặt khác, mẫu xe còn lại trong hình ảnh teaser được cho là mô tô phân khối nhỏ Yamaha XSR 155, dự kiến sẽ được nhập khẩu và phân phối chính hãng sau thời gian dài bán ra tại Việt Nam thông qua các doanh nghiệp và cửa hàng tư nhân.

Mô tô phong cách cổ điển Yamaha XSR 155.

Đây là mẫu mô tô mang phong cách cổ điển với động cơ dung tích nhỏ phù hợp nhiều đối tượng người dùng. Xe được quảng cáo là một "siêu phẩm với phong cách cổ điển kết hợp đường nét thể thao khỏe khoắn cùng khối động cơ mạnh mẽ".

Mẫu xe này cũng đã được công khai mức tiêu thụ nhiên liệu mới đây trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam với mã XS155R. Theo đó, Yamaha XSR 155 được trang bị động cơ dung tích 155,1 cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và tiêu hao nhiên liệu 2 lít/100 km.

Hiện Yamaha XSR 155 đang được bán trên thị trường Việt Nam theo con đường nhập khẩu không chính thức từ Indonesia với giá khoảng 80 triệu đồng. Thời gian tới, các cửa hàng tư nhân sẽ gặp phải sự cạnh trạnh gắt gao hơn khi xe được phân phối chính hãng với bảo hành đầy đủ.

3 mẫu mô tô mới được Yamaha Việt Nam công khai mức tiêu hao nhiên liệu.

Ngoài XSR 155, Yamaha Việt Nam còn công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của 2 mẫu mô tô khác trong thời gian qua, gồm: WR155R và Tracer 9 GT. Trong đó, WR155R là mẫu xe cào cào chuyên vượt địa hình sở hữu động cơ 155,1 cc giúp sản sinh công suất tối đa 16,7 mã lực tại 10.000 vòng/phút cùng mức tiêu hao nhiên liệu 2,33 lít/100 km.

Trong khi đó, Tracer 9 GT là mô tô việt dã phân khối lớn, xe được trang bị động cơ 3 xi-lanh với dung tích 890 cc, cho công suất tối đa 117 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mức tiêu hao nhiên liệu 5,03 lít/100 km, đi kèm với hộp số 6 cấp và khối lượng không tải 220 kg.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...