- Sau 6 năm bán ra, Volkswagen Passat đã bị khai tử tại thị trường Việt Nam, những chiếc cuối cùng còn tồn kho đang được thanh lý với mức giảm giá mạnh tại đại lý.
Năm 2022 ghi nhận nhiều mẫu xe phải rời khỏi thị trường Việt Nam do các vấn đề khác nhau; đại diện tiếp theo cũng phải "dừng cuộc chơi" chính là sedan phân khúc D Volkswagen Passat - mẫu xe từng được coi là chủ lực của hãng xe Đức một vài năm trước.
Theo đó, Volkswagen đã ngưng nhập khẩu Passat về Việt Nam từ đầu năm 2022 và đang bán ra những chiếc cuối cùng còn tồn kho, các đại lý sẽ sớm hết hàng trong thời gian tới. Hiện mẫu sedan này cũng đang được giảm giá trực tiếp tới hơn 200 triệu đồng.
Hãng xe Đức chưa có kế hoạch đưa mẫu xe này trở lại Việt Nam, hiện Volkswagen đang tập trung khai thác khách hàng với các mẫu xe gầm cao mới được hãng đưa về những năm gần đây như: T-Cross, Tiguan và Teramont; bỏ ngỏ số phận của mẫu hatchback Polo dù xe vẫn đang nằm trong danh mục sản phẩm.
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, Volkswagen Passat được giới thiệu lần đầu đến khách hàng Việt Nam vào năm 2016, xe được định vị ở phân khúc sedan hạng D và là đối thủ của: Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 và KIA K5. Thời điểm hiện tại, xe vẫn đang bán ở Việt Nam với duy nhất phiên bản BlueMotion High giá 1,48 tỷ đồng (trước đây có thêm GP giá 1,266 tỷ đồng và BlueMotion Comfort giá 1,38 tỷ đồng).
Như vậy, từ đầu năm 2022 đến nay, thị trường Việt Nam đã phải chia tay với hàng loạt mẫu xe như: Ford EcoSport, Hyundai Kona, Toyota Rush, Toyota Hilux, Toyota Wigo, Toyota Granvia, Honda Wigo, VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0, VinFast SA2.0 và Volkswagen Passat.
Ở chiều hướng ngược lại, một số mẫu xe mới cũng được giới thiệu cho người tiêu dùng trong nước, nổi bật nhất chính là ô tô điện khí hóa đang dần chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, một số đã và sắp ra mắt có thể kể đến như: Suzuki Ertiga Hybrid, KIA Sorento HEV, Nissan Kicks, các phiên bản Hybrid của Toyota Corolla Cross, Corolla Altis và Camry.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện