- Mẫu MPV của Toyota được cho sắp tăng giá, chỉ một thời gian rất ngắn sau lần tăng giá mới nhất vào đầu tháng 8 vừa qua.
Theo một số thông tin mới nhất, Toyota Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh giá bán lẻ của Veloz Cross, thời gian cụ thể có thể vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Mức tăng được cho sẽ từ 5 - 7 triệu đồng tùy phiên bản. Đây không rõ là chiêu "kích cầu" của TMV hay vì lí do nào khác, nhưng rõ ràng đây là điều sẽ khiến khách hàng thực sự a dè đối với chi phí sở hữu chiếc xe này luôn thay đổi.
Đây là một thông tin gây ra không ít xôn xao trong thị trường ô tô do mẫu MPV bán chạy nhất của Toyota Việt Nam hiện đang có mức giá bán cao nhất phân khúc (658 - 698 triệu đồng), vượt trội so với đối thủ chính Mitsubishi Xpander (555 - 688 triệu đồng).
Hiện chưa rõ Toyota Avanza Premio có được điều chỉnh cùng đợt này hay không, nhưng khả năng khá thấp do mẫu xe này không có doanh số quá cao, tăng giá thêm có thể gây hiệu ứng ngược.
Trong khi đó, Veloz Cross và Avanza Premio cũng đang được đồn đoán sẽ lắp ráp chính thức tại Việt Nam từ cuối năm nay, phiên bản xuất xưởng từ nhà máy Toyota Vĩnh Phúc được cho sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay, nhiều khả năng trùng với thời điểm xe tăng giá.
Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, Toyota Việt Nam đã chính thức tăng giá 10 triệu đồng đối với tất cả các phiên bản của Veloz Cross và Avanza Premio, chỉ hơn 4 tháng sau khi xe được ra mắt thị trường trong nước.
Thời gian vừa qua, Toyota Veloz Cross vẫn chưa đủ xe cung cấp ra thị trường, nhiều khách hàng phản ánh trên các hội nhóm về việc phải chờ đợi nhiều tháng với giá chênh hàng chục triệu đồng nhưng chưa nhận được xe.
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Veloz Cross nổi bật nhất với hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS) được trang bị trên phiên bản CVT Top cao cấp nhất, đánh dấu lần đầu gói trang bị này xuất hiện trên một mẫu MPV giá rẻ.
Hiện tại, sau 7 tháng đầu năm 2022, Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu phân khúc MPV giá rẻ với doanh số 10.855 chiếc, Toyota Veloz Cross dù mới ra mắt vào tháng 3 nhưng hiện đã đứng thứ 2 trong phân khúc với 5.574 chiếc bán được trong thời gian qua. Trong khi đó, Avanza Premio chỉ đạt doanh số 1.525 chiếc, không khá hơn nhiều so với Innova.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện