Toyota Veloz Cross khởi điểm từ 648 triệu đồng, chơi lớn cùng Toyota Safety Sense

0
0

 - Veloz Cross vừa được Toyota giới thiệu cho khách hàng trong nước với giá 648 và 688 triệu đồng, trở thành mẫu xe rẻ nhất sở hữu gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense tại Việt Nam.

Ngày 22/3, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Veloz Cross cùng Avanza Premio, cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sẽ cùng cạnh tranh trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam. Trong đó, Veloz Cross là mẫu MPV mang phong cách lai crossover, được chia làm 2 phiên bản chính: CVT và CVT Top, có giá bán lần lượt là 648 và 688 triệu đồng cho hầu hết các tùy chọn phối màu (màu trắng ngọc trai đắt hơn 8 triệu).

Và không phải Corolla Cross, Veloz Cross hiện mới là mẫu xe rẻ nhất của Toyota được trang bị Safety Sense (TSS), đó là phiên bản CVT Top, sở hữu những tính năng an toàn chủ động gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn đường (LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC) và Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA).
Bên cạnh đó, xe vẫn được trang bị một số hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái như: Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Camera 360, hệ thống 6 túi khí; cùng hàng loạt các hệ thống an toàn gần như bắt buộc tại Việt Nam như: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA,cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp....
Cung cấp sức mạnh cho Veloz Cross là cụm động cơ 1.5L kết hợp hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước, giúp sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Theo công bố từ Toyota, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 6,3 lít/100 km.

Về tổng thể, mẫu MPV này có kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.475 x 1.750 x 1.700 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.750 mm, khoảng sáng gầm xe 205 mm và bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 4,9 m. Toyota Veloz Cross sở hữu ngoai hình thể thao với các chi tiết góc cạnh kết hợp ốp mạ Chrome sáng bóng ở mặt trước,, cùng phàn lưới tản nhiệt đen bóng cỡ lớn. Thân xe có đường mạ Chrome kéo dài từ đầu đến đuôi, và đường trang trí dập chìm nổi cùng với đó là bánh mâm 17 inch. Đuôi xe sở hữu dải LED nối liền hai cụm đèn hậu.
Nội thất của Veloz Cross được phối màu tương phản, ghế bọc da pha nỉ và có thể ngả 180 độ như một chiếc sofa. Trên bảng táp-lô là màn hình giải trí trung tâm kích cỡ 9 inch và cụm đồngh hồ kỹ thuật số với màn hình đa thông tin 7 inch. Đi kèm với đó, xe còn có một số tiện ích khác như: Phanh tay điện tử, điều hòa tự động, sạc không dây,....

 

Trong khi đó, Toyota Avanza Premio mang thiên hướng của một mẫu MPV, sở hữu hai phiên bản MT và CVT với giá lần lượt là 548 và 588 triệu đồng. Xe có thiết kế ngoại thất đơn giản hơn so với Veloz Cross dù gần như đã khác biệt hoàn toàn so với trước đây. Cùng với đó, xe hông có nhiều chi tiết mạ Chrome ở phần đầu xe nhưng vẫn có đèn pha LED trong khi bánh mâm chỉ có kích thước 16 inch và cụm đèn hậu không có dải LED nối hai bên.
Nội thất xe chỉ có ghế nỉ với hầu hết các chi tiết nhựa, bảng táp-lô của xe có màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, cụm đồng hồ dạng Analog kết hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch. Trong khi đó, xe vẫn có sạc USB cho cả ba hàng ghế, chìa khóa thông minh,....

Về hệ thống động lực, Avanza Premio được trang bị động cơ và sức mạnh tương tự như Veloz Cross nhưng có thêm phiên bản với hộp số sàn 5 cấp. Cùng với đó, kích thước xe nhỏ hơn với các chiều dài x rộng x cao lần lượt: 4.395 x 1.730 x 1.700 mm nhưng vẫn giữ trục cơ sở 2.750 mm, khoảng sáng gầm 205 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 4,9 m như Veloz Cross.
Với mức giá rẻ hơn, Avanza Premio không sở hữu nhiều tính năng an toàn như "người anh em", với các hệ thống hiện đại nhất là: Cảnh báo điểm mù (BSM) và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), cùng với đó là các tính năng cơ bản khác như: Cân bằng điện tử (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) cùng 6 túi khí, camera và cảm biến lùi.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Thiệt hại từ sự cố ngừng máy tính toàn cầu có thể lên tới 1 tỷ USD

(VnMedia) - Công ty an ninh mạng CrowdStrike đứng đằng sau vụ ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu gây tê liệt hàng loạt hệ thống vào cuối tuần qua. Nhưng việc tìm ra ai sẽ trả những khoản bồi thường cho những thiệt hại đó có thể mất nhiều thời gian hơn.

Thứ trưởng Bộ Công an: Cấm tuyệt đối nồng độ cồn nhằm giảm thiểu tai nạn xảy ra

(VnMedia) - Sáng 22/7, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo Công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 7, trong đó có Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

8 lưu ý khi mua sim mới và sim số đẹp VinaPhone

(VnMedia) - Dưới đây là 8 điều cần lưu ý để bạn có thể chọn mua SIM một cách thông minh và hợp lý nhất.

Người dân cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo

(VnMedia) - Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo, đặc biệt là các dự án quảng cáo lợi nhuận cao...

Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.