- Mitsubishi Xpander Cross vừa được nâng cấp lên phiên bản mới với nhiều chi tiết chia sẻ cũng Xpander facelift vừa ra mắt, giá bán quy đổi tại Indonesia của mẫu MPV lai SUV này từ 494 triệu đồng.
Trong khuôn khổ triển lãm GIIAS tại Indonesia, Mitsubishi đã giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) dành cho Xpander Cross (cho năm 2022); mẫu xe này xuất hiện sau khi các phiên bản Xpander mới ra mắt vào cuối năm ngoái.
Mitsubishi Xpander Cross có tổng cộng 5 tùy chọn màu sắc cùng với 2 phiên bản chính thức, gồm bản số sàn 5 MT và số tự động vô cấp CVT có giá lần lượt là 309,95 triệu rupiah (khoảng 494 triệu đồng) và 335,75 triệu rupiah (khoảng 535 triệu đồng).
Ở bản nâng cấp này, Xpander Cross được tăng khoảng sáng gầm xe với 220 mm đối với phiên bản CVT và 225 đối với bản 5 MT, chiều dài được giữ nguyên nhưng chiều rộng thân xe tăng thêm 40 mm.
Về cơ bản, xe vẫn giữ hình dáng như trước đây nhưng được cập nhật thêm các chi tiết từ Xpander facelift mới, thể hiện ở: Đèn pha hình chữ T, thiết kế cản trước sau cứng cáp hơn, bánh mâm hợp kim 17 inch, đèn sương mù LED, lưới tản nhiệt mới và vòm bánh xe làm gọn gàng hơn.
Nội thất của Xpander Cross mới được hãng chú trọng để tạo sự thoải mái và sở hữu các nâng cấp như: Sạc không dây, cụm đồng hồ LCD 8 inch, bộ lọc không khí Micron cũng được tích hợp sẵn và vô-lăng được lấy cảm hứng từ Mitsubishi Pajero Sport. Trong khi đó, phiên bản cao cấp CVT sở hữu thêm các trang bị: Ghế da, kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử,...
Hệ thống an toàn trên Xpander Cross còn sở hữu thêm tính năng hỗ trợ Active Yaw Control, giúp cải thiện hiệu suất vào cua bằng cách điều chỉnh lực phanh trên bánh trước nhằm tối ưu hóa độ ổn định của xe khi đi nhanh hoặc trên đường trơn trượt.
Dưới nắp ca-pô, Mitsubishi Xpander Cross vẫn được trang bị động cơ MIVEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên với công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp tương tự trước đây hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT (thay thế hộp số tự động 4 cấp trước đây), cùng với đó vẫn là hệ dẫn động cầu trước quen thuộc.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện