Video: MG Motor là xe Anh Quốc hay xe Trung Quốc?

0
0

MG Motor thương hiệu lâu đời của Anh đã chính thức quay trở lại Việt Nam với hai mẫu xe hoàn toàn mới là chiếc urbanSUV – chiếc ZS và mẫu compact crossover – chiếc HS. Cả hai mẫu xe này đều được sản xuất ở Trung Quốc và điều này một lần nữa làm dấy lên câu hỏi: MG Motor là xe Anh hay xe Trung Quốc?

MG Motor là thương hiệu Anh hay Trung Quốc?

Các tem trên thân xe, kính và các chi tiết khác đều có Logo của SAIC Motor Trung Quốc. Điều này cho thấy hãng xe MG Motor hoàn toàn tự tin với nguồn gốc sản phẩm và không né tránh với định kiến tiêu dùng về hàng Trung Quốc. Giống như chiếc Iphone được sản xuất tại Trung Quốc và được mặc định trong tư duy tiêu dùng "Iphone là thương hiệu Mỹ", vậy còn chiếc xe MG là thương hiệu gì?

MG là viết tắt Moris Garages với sản phẩm đầu tiên có tên Old Number One ra đời năm 1924, chiếc xe được phát triển bởi kĩ sư người Anh - Cecil Kimber. Ngay từ thời điểm đó MG đã định hình cho mình một phong cách thể thao. Và khẳng định tên tuổi của mình qua những chiến thắng trong các giải đua tại Ý từ thập những niên 1930. Từ những năm 1950 – 1980, MG đã vươn ra khỏi nước Anh và Châu Âu để dành được sự yêu mến của người dùng tại trị thị trường Bắc Mỹ.

Khủng hoảng kinh tế những năm sau 1980 đã đẩy MG vào những khó khăn lớn. Từ giai đoạn này, MG phải nhiều lần thay đổi chủ sở hữu. Cho đến năm 2005, thương hiệu xe Anh Quốc chính thức thuộc quyền sở hữu của một tập đoàn ô tô Trung Quốc, SAIC Motor và xuất hiện trở lại với tên MG Motor.

Trước khi sở hữu thương hiệu xe Anh Quốc, SAIC Motor đã được tiếp nhận công nghệ của nhiều hãng xe nổi tiếng như Volkswagen và GM Motor . Là một tập đoàn ô tô lớn của Trung Quốc có nguồn lực và công nghệ dồi dào, SAIC đã biến các mẫu xe MG thành một thương hiệu hiệu "đa quốc gia".

HS Trophy - Mẫu xe niềm tự hào của MG Việt Nam

Tổng hòa thiết kế của HS là phong cách thể thao với đường nét thừa hưởng từ xe đua. Tạo hình đường lượn thân xe và góc bo tròn mô phỏng chuyển động của loài báo, thể hiện tính khí động học khi chuyển động. Cụm đèn trước và sau hoàn toàn là công nghệ LED. Đèn trước với kiểu thiết kế thời trang dạng pha lê, đáp ứng tính hiện đại và thực dụng nhờ khả năng điều chỉnh góc chiếu và hiệu ứng Welcome Home.

Nội thất của MG HS chỉn chu và khá bắt mắt trong tầm giá bán xấp xỉ 1 tỷ đồng; thiết kế không thể hiện sự vay mượn từ các thương hiệu ô tô có uy tín khác mà cho thấy sự liền lạc và có sự trau chuốt.

Mẫu xe này có bộ ghế dạng thể thao ôm cơ thể với chất liệu là da tổng hợp, có tính thẩm mỹ so với các mẫu xe cùng phân khúc (chưa kể đến chất lượng cần thời gian kiểm chứng). Tay lái dạng D-Shape kết hợp lẫy chuyển số trên vô lăng và nút Super Sport mang đậm tinh thần thể thao của MG.  Màn hình thông số dạng Digital, các nút bấm cơ học được giản lược và “đóng gói” vào trong màn hình giải trí thể hiện xu hướng công nghệ số.

MG HS Trophy dùng động cơ 2.0L tăng áp cuộn kép cho công suất 225 mã lực tại 5.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 360 Nm tại 2.500 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này lớn các mẫu xe cùng phân khúc, vốn phổ biến với mức từ 188 - 198 mã lực.

Để nhấn mạnh tính thể thao, HS Trophy dùng hộp số Ly hợp kép do của BorgWarner và Bosch phát triển có tên gọi TST. Đặc biệt MG HS Trophy ở mức giá 999 triệu nhưng vẫn được trang bị hệ dẫn động AWD và khóa vi-sai điện tử cầu sau tăng khả năng vận hành ở các cung đường khó. Đây thực sự là trang bị khá hào phóng cho một chiếc crossover cỡ nhỏ.

Về an toàn, MG HS Trophy có đủ những trang bị an toàn cơ bản như hệ thống phanh ABS/EBD hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát cân bằng động… và cộng thêm những trang bị như: cảnh báo mở cửa an toàn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, tính năng kiểm soát phanh khi vào cua, tính năng làm khô phanh đĩa, hệ thống cảnh báo áp suất lốp cùng 6 túi khí…

Tại Thái Lan từ 01 -05/2020, MG HS lọt Top 2 những xe bán chạy nhất với 2.244 xe, MG ZS giữ quán quân với 3.623 xe. Thị trường Ấn Độ, MG Hector nhận 50.000 đơn đặt hàng sau 8 tháng kể từ khi ra mắt.

Liệu MG Motor có tạo ra dấu ấn tại Việt Nam với một sản phẩm ô tô sản xuất tại Trung Quốc? Nhận thức thương hiệu còn ở mức độ thấp, mạng lưới bán hàng và dịch vụ mỏng, độ tin cậy của xe (vật liệu, động cơ, hộp số,..) và các công nghệ an toàn phải cần thời gian kiểm chứng. Mặc dù vậy, những trang bị và giá bán mà MG VN đưa ra cho mẫu xe như HS là hấp dẫn. Đây là một mẫu xe phù hợp với các khách hàng trẻ, những người nhanh thích ứng với xu hướng hiện đại và ra quyết định dựa trên những giá trị tiêu dùng.

Chương Vũ


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.