Thực hư về những thông số ấn tượng của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S9 Ultra

0
0

 - Mặc dù còn quá sớm để khẳng định những thông tin về dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S9 là chính xác, nhưng nhà sản xuất Samsung dự kiến sẽ có một lịch trình khá bận rộn để ra mắt các sản phẩm cao cấp vào nửa cuối năm 2023.

 

Sau khi ra mắt bộ ba thiết bị cầm tay Galaxy S23 vào đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Hàn Quốc được cho là trong vài tháng tới sẽ tung ra ít nhất hai mẫu điện thoại có thể gập lại cao cấp, cũng như ít nhất hai phiên bản đồng hồ thông minh mới có nhiều tính năng được nâng cấp. Cùng đó là khả năng ra mắt của ba chiếc máy tính bảng Android cỡ lớn với thông số kỹ thuật hiện đại.

Ngay sau những hình ảnh rò rỉ đầu tiên của dòng Galaxy Tab S9 là một danh sách khá đầy đủ các tính năng ngày nay liên quan cụ thể đến biến thể Ultra. Tất nhiên, những thông số kỹ thuật này vẫn chưa được nhà sản xuất xác nhận, nhưng chúng khá logic theo những suy luận của trung tâm kỹ thuật Ice Universe, điều đó có nghĩa là những chiếc máy tính bảng của Samsung có thể là hàng thật.

Dòng Galaxy Tab S9 được nâng cấp những gì?

Nhìn lại kích thước, trọng lượng, độ phân giải màn hình, sức mạnh xử lý và bộ nhớ của phiên bản Galaxy Tab S8 Ultra ra mắt vào năm ngoái, thì những chỉ số của phiên bản Tab S9 Ultra mới bị rò rỉ trên Twitter sẽ không thực sự làm nhiều người ngạc nhiên.

 

Rõ ràng là Samsung không có ý định cải tiến hoặc đại tu ồ ạt chiếc máy tính bảng Android có lẽ là tốt nhất trên thế giới hiện nay... đơn giản vì thực sự không có nhiều chỗ cho sự đổi mới hoặc những nâng cấp.

Tab S9 Ultra gần như giống hoàn toàn với thiết bị tiền nhiệm của nó với kích thước lần lượt là 326,4 x 208,6 x 5,5mm và có điều chỉnh đôi chút về trọng lượng lên thành 737 gram. Máy vẫn duy trì dung lượng pin 11.200mAh như phiên bản tiền nhiệm và nhà sản xuất có xem xét đến khả năng sạc nhanh 45W.

Về sức mạnh cấu hình, giới chuyên môn kỳ vọng Samsung sẽ trang bị cho Tab S9 Ultra bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 và công nghệ bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên LPDDR5X tiên tiến giống như của bộ ba Galaxy S23, trong khi phiên bản Tab S8 chạy Snapdragon 8 Gen 1.

Giống như người tiền nhiệm, Tab S9 Ultra được thiết lập để trang bị RAM lên tới 16 GB, nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem các cấu hình khác đang được triển khai và dung lượng lưu trữ mà chúng sẽ mang theo. Máy cũng có khả năng sở hữu chứng nhận kháng nước và bụi theo chuẩn IP68, đây là tính năng mà dòng Tab S8 không có được.

 

Một bộ phận không kém phần quan trọng trên Tab S9 Ultra là màn hình Super AMOLED 14,6 inch có độ phân giải 2960 x 1848 pixel cũng không giống như màn hình cải tiến trên Tab S8 Ultra, nhưng trạm kỹ thuật Ice Universe đặt ra yêu cầu là công nghệ màn hình này hỗ trợ 120% DCI-P3.

Để tham khảo, dòng Galaxy S23 tự hào có 100% Âm lượng màu di động trong dải màu DCI-P3, hứa hẹn "màu sắc sống động đến khó tin bất kể các mức độ sáng khác nhau". Nếu Tab S9 Ultra có thể đạt được bước nhảy vọt lên 120 phần trăm, thì màu sắc sẽ còn "sống động đến khó tin" hơn nữa.

Cấu hình của Galaxy Tab S9 và Tab S9

Về 02 thành viên còn lại trong gia đình Tab S9 không được giới chuyên môn đề cập nhiều, nhưng những hình ảnh hiển thị đó cho thấy kiểu máy 12,4 inch và Samsung đã lên kế hoạch cho các lựa chọn để cạnh tranh với iPad Pro sắp tới của Apple.

 

Tab S9 và S9+ cũng sẽ trông rất giống Tab S8 và Tab S8+ ở thiết kê bên ngoài, nhưng bên trong phiên bản Tab tương lai là vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cực mạnh, cũng như đi kèm có khả năng chống nước và bụi IP68.

Mặc dù giới chuyên môn nghi ngờ rằng, Galaxy Tab S9+ 12,4 inch sẽ có thể có viên pin lớn hơn 10.090mAh giống như Tab S8 Plus, trong khi Tab S9 "vani" lại được cho là sở hữu dung lượng pin 8.000mAh của Tab S8 11 inch, điều này có thể dẫn đến thay đổi kích thước màn hình hoặc trọng lượng sản phẩm.

Tab S9, S9 + và S9 Ultra rõ ràng là tất cả đều được thiết lập để đi kèm một chiếc bút S Pen tiện dụng trong hộp theo tiêu chuẩn, trong khi có khả năng vẫn giữ lại khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.