Ma rốc “đá bay” Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đại thắng 6-1

0
0

 - Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 1/8 World Cup 2022 khi Tây Ban Nha bị Ma rốc loại ở loạt đá luân lưu. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã đại thắng 6-1 trước Thụy Sỹ trong ngày C.Ronaldo phải ngồi dự bị!

Trên sân Education City, Tây Ban Nha ra sân với bộ 3 tấn công Dani Olmo, Marco Asensio và Ferran Torres. Với dàn cầu thủ hùng hậu, “bò tót” được đánh giá cao hơn đối thủ và thực tế trên sân cũng cho thấy điều đó.

 
Phung phí cơ hội ghi bàn, Tây Ban Nha thất bại ở loạt đá luân lưu

Đại diện bóng đá châu Âu hoàn toàn làm chủ thế trận, chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội lên tới gần 70%, chuyền 372 đường, nhiều hơn gấp đôi số đường chuyền của Ma rốc. Thế nhưng suốt hiệp 1, Tây Ban Nha không thể làm khó đối thủ với chỉ duy nhất 1 lần dứt điểm hướng cầu môn của Morta.

Sự bế tắc của Tây Ban Nha đến từ lối chơi chắc chắn và khoa học của Ma rốc. Đội bóng này chơi với đội hình thấp, phòng ngự nhiều lớp, theo kèm rất sát các mũi nhọn của đối phương.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn mải mê tìm kiếm bàn thắng và muốn dứt điểm đối thủ thay vì phải bước vào hiệp phụ, đá luân lưu. Về phía Ma rốc đội bóng này có những tình huống phản công sắc nét và nếu may mắn hơn, đội bóng áo đỏ mới là đội có bàn mở tỉ số.

Trong thế trận phòng ngự, phản công, Ma rốc chơi càng vững tin khi Yaccine Bono bắt cực kỳ ấn tượng, liên tục cản phá các pha dứt điểm của Olmo, Morata…

Bàn thắng đến rất gần với Tây Ban Nha ở phút cuối hiệp phụ khi cầu thủ mới vào thay người Sarabia có pha đặt lòng tinh tế. Thủ môn Ma rốc đã bị đánh bại nhưng cột dọc lại cứu thua cho đội bóng này!

Hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu, Tây Ban Nha và Ma rốc phải bước vào loạt đá luân lưu. Trên chấm 11m, các cầu thủ Sarabia, Soler và Busquet đều không thực hiện thành công. Bên phía Ma rốc, chỉ có Benoun đá hỏng ở lượt thứ ba. Hakimi là người bước lên thực hiện thành công cú sút quyết định ở lượt thứ tư, đem về chiến thắng 3-0 cho Ma rốc.

Với kết quả này, Ma rốc sẽ bước vào Tứ kết World Cup 2022 và sẽ đụng độ Bồ Đào Nha, đội đã giành chiến thắng cực đậm 6-1 trước Thụy Sỹ ở trận đấu diễn ra ít giờ sau đó.

Đội hình hai đội:

Ma rốc (4-3-3): Bounou - Hakimi, Aguerd (El Yamick 83'), Saiss, Mazraoui (Attiat-Allah 82') - Ounahi (Benoun 119'), Amrabat, Amallah (Cheddira 82') - Ziyech, Boufal (Ezzalzouli 66') , En-Nesyri (Sabiri 82').

Tây Ban Nha (4-3-3): Simon - Llorente, Rodri, Laporte, Alba (Balde 97') - Gavi (Soler 63'), Busquets, Pedri - Ferran Torres (Nico Williams 75') (Sarabia 118'), Asensio (Morata 63'), Olmo (Ansu Fati 97').

Ở trận đấu cuối cùng của vòng 1/8, Bồ Đào Nha bước vào cuộc đụng độ với Thụy Sỹ.

Goncalo Ramos lập cú hattrick cho Bồ Đào Nha

Đúng như dự đoán trước trận đấu, HLV Fernando Santos đã để C.Ronaldo ngồi dự bị. Thay vào đó là tiền đạo trẻ Goncalo Ramos và đó chính là điểm nhấn thú vị nhất của trận đấu này.

Trong lần đầu tiên đá chính cho Bồ Đào Nha, cầu thủ thuộc biên chế của Benfica khiến hình ảnh C.Ronaldo bị lu mờ.

Ngay phút 17, cầu thủ mới 21 tuổi này đã ghi bàn mở tỉ số cho Bồ Đào Nha với cú sút làm tung nóc lưới Thụy Sỹ. Trước khi hiệp 1 khép lại, Pepe ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Chiến thắng được đảm bảo cho Bồ Đào Nha ngay đầu hiệp 2. G.Ramos và R. Guerreiro thi nhau lập công để đội nhà dẫn với tỉ số 4-0.

Thụy Sỹ có bàn rút ngắn tỉ số còn 1-4 ở phút 58 nhờ công của M. Akanji. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng này làm được. Bởi cuối trận, G.Ramos đã hoàn tất cú hattrick cùng với pha làm bàn của Leao để đem về chiến thắng “hủy diệt” 6-1 trước đối thủ.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...