Argentina hạ Hà Lan sau loạt penalty nghẹt thở!

0
0

 - Lionel Messi tiếp tục góp công lớn cho chiến thắng của Argentina với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, trước khi Weghorst quân bình tỉ số 2-2 cho Hà Lan. Tuy nhiên, ở loạt sút luân lưu cân não, đội bóng Nam Mỹ đã xuất sắc hơn đối thủ để giành chiến thắng 4-3, qua đó tiến vào Bán kết World Cup 2022!

Niềm vui chiến thắng của Argentina!

Trước khi bước vào trận Tứ kết được chờ đợi, báo chí Hà Lan liên tục nhắc lại thất bại của đội nhà cũng trên chấm 11m trước Argentina tại World Cup 2014. Còn HLV Scaloni thì thừa nhận ông không muốn phải chứng kiến 2 đội kéo nhau vào loạt đá may rủi.

Thực tế trên sân cho thấy, Argentina rất muốn giải quyết đối thủ trong 90 phút nhưng “cơn lốc màu da cam” cũng cho thấy họ đủ quyết tâm và thực lực để chơi sòng phẳng trước đối thủ.

Bước vào trận đấu này, Argentina chơi với bộ 3 trung vệ Lisandro Martinez, Nicolas Otamendi và Cristian Romero trong sơ đồ 3-5-2. Trên hàng công là bộ đôi tiền đạo Julian Alvarez và Lionel Messi. Bên kia chiến tuyến, Hà Lan cũng chơi với cặp tiền đạo Memphis Depay và Steven Bergwijn.

Hai đội nhập cuộc rất thận trọng trước khi Argentina bắt đầu đẩy cao đội hình, kiểm soát bóng nhiều hơn. Đó cũng là lúc người hâm mộ chứng kiến Messi liên tục có những pha đi bóng lắt léo làm khổ hàng thủ Hà Lan dù luôn bị cầu thủ đối phương theo kèm.

 
Messi kiến tạo để Molina ghi bàn mở tỉ số

Hà Lan cũng cho thấy khả năng phản công tiềm ẩn sự nguy hiểm với sự góp mặt thường xuyên của Dumfries, Cody Gakpo và Depay.

Thế trận chặt chẽ trên sân khiến khán giả phải chờ tới phút 21 mới được chứng kiến pha dứt điểm đầu tiên. Messi là người có pha đi bóng sở trường trước khi cứa lòng chân trái nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Tuy nhiên, khi đã “nóng máy” Argentina và đặc biệt là Messi đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Phút 35, Messi xoay trở khéo léo trước hàng thủ Hà Lan trước khi tung đường chuyền sắc lẹm, loại bỏ 3 cầu thủ Hà Lan để Molina thoát xuống dứt điểm tinh tế, đánh bại thủ thành Andries Noppert để mở tỉ số trận đấu!

Bị dẫn bàn nhưng Hà Lan chưa thể dâng cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ hòa trước lối chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt của đối thủ. Tuyến giữa dưới sự chỉ huy của De Paul chơi cực kỳ ấn tượng, phong tỏa gần như mọi pha lên bóng của Hà Lan.

Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal tung Teun Koopmeiners và Steven Berghuis vào sân thay Marten De Roon và Steven Bergwijn.

Trong khi đó, Argentina chủ động chơi phòng ngự phản công với đội hình lui về khá thấp. Nhờ đó, Hà Lan kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những pha tấn công biên của họ chưa phát huy được tác dụng trước hàng thủ chơi kín kẽ, bọc lót tốt của Argentina.

Phút 61, Argentina tiếp tục cho thấy sự lợi hại khi phản công nhanh với sự tham gia của Messi. Danh thủ này đã phát động đợt tấn công để MacAllister  băng xuống áp sát khu cấm địa Hà Lan. Tuy nhiên, đường chuyền của tiền vệ này sau đó lại sửa lưng De Paul khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Messi nâng tỉ số lên 2-0

Hơn 10 phút sau, Argentina được hưởng penalty sau khi Dumfries phạm lỗi với Acuna trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Messi đã nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina!

Kể từ thời điểm này trận đấu diễn ra rất căng thẳng. Các cầu thủ hai đội liên tục có những pha phạm lỗi trên mức cần thiết, buộc trọng tài phải rút ra tới 7 thẻ vàng!

Tưởng chừng như chiến thắng đã nằm trong tầm tay, Argentina chơi có phần chủ quan và ngay lập tức bị trừng phạt. Hà Lan bắt đầu thay đổi lối chơi, liên tục nhồi bóng bổng vào khung cấm địa Argentina để tận dụng chiều cao áp đảo của cầu thủ.

Lối chơi đơn giản này nhưng lại vô cùng hiệu quả với Hà Lan. Phút 83, hàng thủ đội bóng Nam Mỹ không có phương án ngăn chặn, để Weghorst thoải mái đánh đầu cực hiểm rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Kịch tính vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút bù giờ thứ 10 trận đấu, Hà Lan được hưởng quả đá phạt. Koopmeiners không sút, mà chuyền bóng sệt để Weghorst ngoặt người sút bóng đủ hiểm để đánh bại thủ thành Emiliano Martinez, quân bình tỉ số 2-2.

Weghorst ghi bàn ở phút bù giờ quân bình tỉ số 2-2 cho Hà Lan

Bước vào hiệp phụ, Argentina ép sân liên tục và tìm cách dứt điểm đối thủ. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Messi, L.Martinez và đặc biệt là Enzo Fernandez lại sút bóng dội cột dọc!

Không thể phân định thắng thua, hai đội phải bước vào loạt penalty cân não. Lúc này khả năng bắt penalty của Emiliano Martinez đã thể hiện rõ nét. Anh cản phá liên tiếp 2 cú sút của Van Dijk và Berghuis để đem lại sự tự tin cho đồng đội.

Trong 5 loạt đá sau đó, Argentina chỉ 1 lần sút hỏng để giành chiến thắng với tỉ số 4-3, qua đó giành quyền vào Bán kết World Cup 2022.

Đội hình 2 đội:

Hà Lan: Andries Noppert (23), Jurrien Timber (2), Virgil Van Dijk (4), Nathan Ake (5), Denzel Dumfries (22), Marten De Roon (15), Frenkie De Jong (21), Daley Blind (17), Cody Gakpo (8), Steven Bergwijn (7), Memphis Depay (10)

Argentina: Emiliano Martinez (23), Nahuel Molina (26), Cristian Romero (13), Nicolas Otamendi (19), Lisandro Martinez (25), Marcos Acuna (8), Enzo Jeremias Fernandez (24), Alexis MacAllister (20), Rodrigo De Paul (7), Lionel Messi (10), Julian Alvarez (9)

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...