Tuyển Đức bất ngờ thua sốc trước Nhật Bản!

0
0

 - Đội tuyển Nhật Bản lấy lại hình ảnh cho bóng đá châu Á khi bất ngờ ngược dòng đánh bại tuyển Đức được đánh giá cao hơn ở trận đấu mở màn của bảng E, World Cup 2022.

Kịch bản khó tin tương tự như trận đấu giữa Argentina và Ả rập Xê út đã lặp lại ở cuộc so tài giữa tuyển Đức hùng mạnh và “Samurai xanh” Nhật Bản. Đội bóng châu Âu cũng được hưởng penalty giữa hiệp 1 để có bàn thắng dẫn trước.

Thế nhưng do phung phí quá nhiều cơ hội và có phần chủ quan khi áp đảo thế trận, Đức đã để Nhật Bản lội ngược dòng trong chưa đầy 10 phút cuối trận, để tạo nên “cơn địa chấn” thứ 2 tại World Cup 2022 tính tới thời điểm này.

Gundogan mở tỉ số cho tuyển Đức

“Cỗ xe tăng” nhập cuộc với sơ đồ 4-2-3-1. Bộ 3 Serge Gnabry, Thomas Muller và Jamal Musiala hỗ trợ mũi nhọn duy nhất Kai Havertz trên hàng công. Trong khi đó, Nhật Bản chơi với bộ đôi tiền đạo Daizen Maeda và Daichi Kamada.

Tuyển Đức nhập cuộc khá chậm dãi như để thăm dò đối thủ trước khi tăng tốc với những pha leo biên của Musiala và Muller. Trước sức mạnh tấn công của đối thủ, Nhật Bản chủ động chơi phòng ngự với đội hình lùi khá sâu và chờ đợi cơ hội phản công.

Đại diện bóng đá châu Á cảnh báo tuyển Đức bằng pha phản công nhanh ở phút 8 sau khi Gundogan để mất bóng. Ito là người có đường căng ngang thuận lợi để Meada sút tung lưới thủ thành Neuer. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của cầu thủ mang áo số 25.

Sau khi thoát thua, Đức chơi cẩn trọng hơn và luôn duy trì quân số lớn ở tuyến giữa. Cũng từ thời điểm này sức ép về phía khung thành Nhật Bản tăng dần.

Chỉ trong vòng 5 phút, Đức tung ra 2 pha dứt điểm nguy hiểm. Đầu tiên là tình huống đánh đầu chệch cột dọc của Rudiger. Tiếp theo đó, Kimmich tung cú sút rất căng sau khi bóng bật ra nhưng thủ thành Nhật Bản đã xuất sắc bay người cản phá.

“Số 9 ảo” Havertz trận này thi đấu khá mờ nhạt, gần như không tạo được pha uy hiếp khung thành nào đáng kể.

Trong thế bế tắc, Đức bất ngờ được hưởng penalty sau khi thủ môn Gonda phạm lỗi từ phía sau với Raum. Gundogan bước lên thực hiện thành công quả đá phạt, giúp “cỗ xe tăng” dẫn 1-0.

Dù bị thủng lưới, Nhật Bản cũng không thể lên bóng trước khả năng pressing cực mạnh của đối thủ. Các cầu thủ áo xanh cũng thường xuyên thất bại khi tranh chấp cả về thể lực lẫn tốc độ với đội bóng châu Âu. Tính tới cuối hiệp 1, Đức kiểm soát bóng tới hơn 80% thời gian.

 
Nhật Bản ghi liên tiếp 2 bàn trong chưa đầy 10 phút hiệp hai

Bước sang hiệp 2, Đức vẫn làm chủ thế trận, tấn công đa dạng từ trung lộ tới 2 cánh. Rõ ràng tỉ số 1-0 rất mong manh, chưa thể đảm bảo một chiến thắng cho thày trò ông Flick.

Musiala vẫn là người chơi nổi bật ở tuyến trên cùng với Gnabry. Cầu thủ mới 19 tuổi này liên tục gây ra sóng gió nhờ kỹ thuật khéo léo và tốc độ của mình.

Phút 60, bàn thắng thứ hai tưởng như đã đến với tuyển Đức khi Musiala đi bóng khéo léo trước khi nhả lại để Gundogan dứt điểm đưa bóng dội cột dọc.

Tới lúc này tuyển Nhật Bản tung liền 3 cầu thủ Asano, Ritsu Doan và Minamino vào sân. Chỉ 1 phút sau khi có mặt, Ritsu Doan đã ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 với cú đệm bóng chính xác sau khi bóng được thủ thành Neuer đấm ra.

Bàn thắng như tiếp thêm sức mạnh để Nhật Bản chơi thăng hoa đến bất ngờ. Tới phút 83, Asano đi bóng bên cánh phải trước khi tung cú sút rất căng ở góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-1.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Nhật Bản

Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, Đức đẩy toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương. Ngay cả thủ thành Neuer cũng lên tham gia tấn công nhưng tuyển Đức vẫn không thể có thêm bàn thắng.

Thua trận 1-2, Đức tạm thời rơi xuống cuối bảng E trước trận đấu giữa Tây Ban Nha và Costa Rica.

Đội hình hai đội:

Đức: Neuer - Raum, Rudiger, Suele, Schlotterbeck - Kimmich, Gundogan - Musiala, Muller, Gnabry - Havertz.

Nhật Bản: Gonda - Sakai, Itakura, Yoshida, Ito, Nagatomo, Endo, Tanaka, Kubo, Kamada, Maeda

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.