Qatar 1-3 Senegal: Chủ nhà chia tay World Cup 2022?

0
0

 - World Cup 2022 còn chưa kết thúc lượt đấu thứ 2 nhưng chủ nhà Qatar coi như đã bị loại sau khi để thua đối thủ Senegal với tỉ số 1-3.

Senegal dẫn trước chủ nhà 2-0

Sau khi để thua bạc nhược trước Ecuador ở trận ra quân tại World Cup 2022, Qatar chỉ còn 1 con đường đó là đánh bại Senegal để níu kéo hy vọng vượt qua vòng bảng.

Trên sân nhà Al Thumama với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi, trong đó CĐV đội chủ nhà chiếm số đông. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà cũng không đủ để thúc đẩy những đôi chân của đoàn quân HLV Felix Sanchez thi đấu khởi sắc.

Qatar thi đấu mờ nhạt trong hiệp 1, chỉ tung ra được 2 pha dứt điểm nhưng đều không trúng đích. Trong khi đó, đối thủ Senegal cũng không có màn trình diễn xuất sắc hơn nhưng lại biết tận dụng cơ hội hiếm hoi để ghi bàn.

Phút 42, trung vệ Boualem Khoukhi mắc lỗi phá bóng, tạo điều kiện để B.Dia băng lên dứt điểm rất căng mở tỉ số trận đấu.

Ngay đầu hiệp 2, F. Diedhiou nhân đôi cách biệt cho đội khách với cú bay người đánh đầu lái bóng rất đẹp mắt.

Pha ghi bàn của Muntari không đủ giúp Qatar giành lấy dù chỉ 1 điểm

Không còn gì để mất, Qatar dồn lên tấn công và tới phút 78 Muntari bất cao đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà tại World Cup 2022.

Nhưng đó chỉ là điểm sáng lẻ loi của Qatar ở trận đấu này bởi trước khi trận đấu kết thúc, B. Dieng đã ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho Senegal.

Với trận thua thứ 2 liên tiếp, Qatar đứng bét bảng với 0 điểm, kém các đội còn lại trong bảng 3 điểm, trong khi đó Hà Lan và Ecuador còn 1 lượt chưa đấu. Đội chủ nhà coi như đã bị loại bởi họ sẽ chỉ vượt qua vòng bảng nếu Hà Lan thua Ecuador và sau đó Qatar tiếp tục thắng cực đậm Hà Lan ở lượt đấu cuối. Trong khi đó Ecuador phải tiếp tục có thêm chiến thắng trước Senegal!

Khi đó, cả 3 đội Hà Lan, Qatar và Senegal đều có cùng 3 điểm và phải xét hiệu số rồi tới thành tích đối đầu. Một kịch bản cực kỳ khó xảy ra!

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...