Không còn đường lùi cho chủ nhà Qatar!

0
0

 - Thất bại trong trận ra quân khiến Qatar lâm vào tình cảnh khó khăn. Chủ nhà World Cup 2022 buộc phải giành chiến thắng trước Senegal để thắp lên tia hy vọng vượt qua vòng bảng.

Nhận được sự kỳ vọng cực lớn sau khi đã chi ra hơn 200 tỷ USD cho kỳ World Cup đầu tiên tại khu vực Trung Đông, Qatar lại đem tới cảm giác thất vọng tràn trề khi bị Ecuador đánh bại dễ dàng với tỉ số 0-2.

Sức ép quá lớn cùng với việc choáng ngợp trong lần đầu dự World Cup đã khiến nhà ĐKVĐ châu Á không còn là chính mình. Đội bóng này chỉ biết chịu trận và sớm đầu hàng trước đội bóng Nam Mỹ.

 
Qatar sẽ bị loại sớm nếu tiếp tục để thua trước Senegal

Ngay sau hiệp 1, khán đài trên sân đã trống vắng lạ thường khi ước tính có hơn 20.000 CĐV của Qatar đã bỏ về sớm! Có cảm giác như tất cả đều đang chống lại thày trò HLV Felix Sanchez khi Qatar cũng lập luôn kỷ lục buồn, trở thành nước chủ nhà đầu tiên bại trận trong ngày mở màn World Cup.

Rơi vào tình cảnh khó khi trắng tay ngày ra quân, Qatar giờ đây buộc phải thắng Senegal, đội cũng bại trận với tỉ số tương tự trước Hà Lan, trước khi bước vào trận đấu “sinh tử” với “cơn lốc màu da cam” ở lượt đấu cuối.

Ông Felix Sanchez thừa nhận, cầu thủ Qatar đã quá sợ hãi trước áp lực lớn mà họ đang gánh trên vai, đây không phải “hình hài” của đội bóng ông dẫn dắt tới chức vô địch Asian Cup 2019!

Asian Cup 2019 cũng là giải đấu Qatar là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất dựa trên hàng tấn công ấn tượng với những cá nhân như Almoez Ali, Akram Afif… Vậy nhưng khi đối đầu Ecuador, đội bóng này thậm chí còn không có nổi quá 3 đường chuyền chính xác, đánh mất hoàn toàn thế trận.

Những điểm yếu đã được chỉ ra và giờ là lúc Qatar phải vùng lên, trở lại là chính mình, lấy lại niềm tin của người hâm mộ và quan trọng hơn cả là tìm kiếm tấm vé vào vòng knock out.

Giới chuyên môn cho rằng, tâm lý yếu chính là rào cản lớn nhất với Qatar. Vì vậy 2 chiến thắng “địa chấn” của Ả rập Xê út và Nhật Bản trước Argentina và Đức có lẽ sẽ đem lại niềm tin cho Qatar rằng họ có thể vượt qua viễn cảnh ảm đạm.

Chỉ 1 chiến thắng mới có thể xoa dịu dư luận và giúp Qatar tránh cảnh phải làm khán giả ngay tại kỳ World Cup mà họ chính là chủ nhà.

Với Senegal, đội bóng này thi đấu khả quan hơn Qatar, chơi sòng phẳng trước đối thủ mạnh như Hà Lan. Senegal còn cân bằng ở gần như mọi chỉ số từ thời gian kiểm soát bóng, sút cầu môn … Thậm chí nếu may mắn hơn, họ mới là đội mở tỉ số của trận đấu.

Thi đấu thiếu tập trung trong những phút cuối, Senegal phải chịu 2 bàn thua liên tiếp và trắng tay ở trận đầu ra quân.

Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp với Senegal vẫn khá rộng mở. Một Qatar đang đánh mất mình hiển nhiên là đối thủ dễ chịu với đại diện bóng đá châu Phi.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Qatar: Barsham; Pedro Miguel, Khoukhi, Salman, A Hassan, Ahmed; Al Haydos, Boudiaf, Hatem; Ali, Afif

Senegal: Dieng; Sabaly, Koulibaly, Cisse, Diallo; I Gueye, N Mendy; Ndiaye, I Sarr, Diatta, Dia

*Ở trận đấu còn lại của bảng A, Hà Lan và Ecuador sẽ so tài trực tiếp. Đội chiến thắng sẽ sớm giành vé đi tiếp.

Lịch thi đấu ngày 25/11

-17h00: Xứ Wales – Iran (bảng B)

- 20h00: Qatar - Senegal (bảng A)

- 23h00: Hà Lan – Ecuador (bảng A)

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.