Hà Nội ban hành quy chế tạm thời quản lý và khai thác hồ sơ sức khỏe điện tử

0
0

 - Theo quyết định 3523/QĐ-UBND của thành phố Hà Nội, người dân có thể tự đến trạm y tế tuyến xã/phường hoặc y tế cơ quan khai báo thông tin và khám sức khỏe để khởi tạo hồ sơ sức khỏe điện tử.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 3523/QĐ-UBND ngày 06/7/2024 về việc ban hành Quy chế tạm thời quản lý, vận hành và khai thác hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định, đối tượng áp dụng là các đơn vị tham gia quản lý, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu của hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khoẻ điện tử gồm: Các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội; tổ chức, cá nhân, đơn vị khác có liên quan đến quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng phần mềm, cơ sở dữ liệu của Hệ thống.

Theo đó, dữ liệu người dân ban đầu được khởi tạo từ dữ liệu Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, tiêm chủng Quốc gia, phần mềm quản lý khám chữa bệnh tại các bệnh viện, phòng khám đa khoa và tất cả các trạm y tế trên địa bàn thành phố.

Mỗi người dân được cấp một mã QR code riêng và thực hiện quét mã, đăng nhập trên điện thoại thông minh để vào phần mềm khai báo thông tin cá nhân cũng như tình trạng sức khỏe của bản thân.
Trạm y tế xã/phường/thị trấn tổ chức rà soát thông tin dữ liệu định kỳ của người dân còn sinh sống trên địa bàn hàng năm với dữ liệu dân cư và dữ liệu bảo hiểm xã hội dựa trên dữ liệu được khởi tạo ban đầu, cụ thể các hoạt động: Bổ sung thông tin người dân mới chuyển đến địa bàn, trẻ em mới sinh ra; ngừng theo dõi thông tin sức khỏe của người dân đã di cư sang địa phương khác; cập nhật thông tin tử vong của người dân trên địa bàn quản lý; lọc trùng thông tin người dân và sử dụng các công cụ đánh giá chất lượng hồ sơ để lên kế hoạch báo cáo trung tâm y tế quận/huyện/thị xã, lên kế hoạch bổ sung các thông tin còn thiếu (căn cước công dân/số định danh cá nhân, số điện thoại, khám sàng lọc).

Người dân có thể tự đến trạm y tế tuyến xã/phường hoặc y tế cơ quan khai báo thông tin và khám sức khỏe để khởi tạo hồ sơ sức khỏe điện tử./.


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công an chỉ cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo tình cảm rồi dụ đầu tư tài chính

(VnMedia) - Bộ Công an cho biết, hình thức lừa đảo tình cảm hiện nay không còn mới, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người dân dính phải bẫy lừa đảo của các đối tượng.

Giá vàng thế giới giảm, vàng miếng SJC bất ngờ tăng hơn 3 triệu/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng vọt chạm mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.

Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

(VnMedia) - Đến nay, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM) và đã áp dụng 22 biện pháp với hàng hóa nhập khẩu.