Bắc Giang: Thêm một ca dương tính với bệnh bạch hầu

0
0

 - Tối 10/7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.

 

Bệnh nhân là B.H.G, sinh năm 1995, có địa chỉ thường trú Yên Phú, Lạc Sơn, Hòa Bình; tạm trú tại thôn Trung Hòa, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang; làm nhân viên quán internet tại thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh, Hiệp Hòa. Đây là một trong 15 trường hợp (F1) tiếp xúc gần với ca bệnh Moong Thị B.

Tiến hành điều tra dịch tễ ca bệnh B.H.G, cơ quan chức năng xác định: Từ tối 2/7 đến ngày 5/7, tối nào G cũng đi từ phòng trọ đến quán internet ở  thôn Trung Tâm, Hợp Thịnh ngồi ăn cơm cùng bệnh nhân Moong Thị B. Từ 23 giờ 33 ngày 3/7 đến 2 giờ 50 ngày 4/7, G đi xuống quán hát Sông Quê ở Cầu Vát, xã Hợp Thịnh. Tại đây, G có ngồi hát, uống bia cùng 3 người khách tại quán nhưng không biết rõ là ai, ở đâu, sau đó trở về phòng trọ. Từ ngày 4/7 đến 6/7, G chỉ ở phòng trọ và không đi đâu.

Ngày 7/7, sau khi biết Moong Thị B là F0, G đi khai báo dịch tễ tại Trạm Y tế xã Hợp Thịnh, sau đó về cách ly tại phòng trọ. G được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 vào ngày 7/7 có kết quả âm tính.

Chiều 9/7, G được lấy mẫu xét nghiệm lần 2; chiều 10/7, G có kết quả xét nghiệm dương tính với bạch hầu, được Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội điều trị.

Tiến hành rà soát, truy vết, hiện cơ quan chức năng xác định có 7 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân G. Cả 7 trường hợp này đều có trong danh sách 15 trường hợp F1 đã được xác định và thực hiện cách ly y tế từ ngày 7/7.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang chỉ đạo, hướng dẫn Trạm Y tế xã Mai Trung xử lý môi trường, khử trùng bằng Chloramin B với nồng độ 0,1% Clo tại phòng trọ của trường hợp tiếp xúc gần và khu vực xung quanh; đồng thời theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và điều trị dự phòng bằng kháng sinh các trường hợp tiếp xúc gần đang được cách ly trên địa bàn xã Mai Trung và Hợp Thịnh trong vòng 7 ngày; theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc gần lần cuối với ca bệnh xác định.

Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa tăng cường công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu, lợi ích của việc tiêm vaccine phòng bệnh và tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; rà soát các đối tượng trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ 3 mũi vaccine BH-HG-UV-VGB- Hib và DPT4 trên địa bàn, tổ chức tiêm bù, tiêm vét vào các buổi tiêm chủng thường xuyên, đảm bảo an toàn.


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.