Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ký thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Warmadewa, Indonesia

0
0

Vừa qua, Đoàn công tác của Đại học Warmadewa, Indonesia do TS. I Dewa Ayu Kristiantari - Giám đốc Chương trình Giáo dục, Nghiên cứu và Dịch vụ công làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm và ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Bản ghi nhớ thỏa thuận (MOA) với Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu và Đô thị.

Theo biên bản thỏa thuận, hai bên cam kết cùng nhau phát triển các chương trình học thuật và nghiên cứu, tập trung vào những vấn đề cấp bách như biến đổi khí hậu, quản lý đô thị bền vững và phát triển kinh tế. Sự kiện này không chỉ thể hiện quyết tâm của cả hai khoa trong việc thúc đẩy giáo dục và nghiên cứu, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai. GS.TS Đinh Đức Trường - Trưởng Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu & Đô thị cũng khẳng định lễ ký kết MOA này là nền tảng cho một cột mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn chung và sự gắn kết mạnh mẽ giữa hai bên, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện.

GS.TS Đinh Đức Trường - Trưởng Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu & Đô thị và TS. I Dewa Ayu Kristiantari ký kết MOA
GS.TS Đinh Đức Trường - Trưởng Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu & Đô thị và TS. I Dewa Ayu Kristiantari ký kết MOA

Trong phiên thảo luận về hệ thống giáo dục và chương trình giảng dạy, đại biểu hai bên đã sôi nổi trao đổi thông tin về cấu trúc và nội dung đào tạo của hai Trường nói chung và các trọng tâm nghiên cứu của Khoa Kinh tế và Kinh doanh, Trường Đại học Warmadewa và Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu & Đô thị, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng. Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm và chương trình giảng dạy tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sinh viên. Trong đó, TS Phạm Sỹ Long - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển các chương trình liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên - sinh viên. PGS.TS. Lê Thu Hoa, Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu & Đô thị đã chia sẻ về những dự án nghiên cứu hiện tại cũng như tiềm năng hợp tác giữa hai khoa và hai trường đại học. PGS.TS. Nguyễn Công Thành nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối và phối hợp trong nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề môi trường và kinh tế cấp bách. Những chia sẻ này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác mới mà còn thúc đẩy sự phát triển của các dự án chung, hướng tới mục tiêu bền vững và sự phát triển toàn diện của cả hai trường.

TS. Agung Parameswara - Khoa Kinh tế và Kinh doanh, Đại học Warmadewa đã có bài chia sẻ về các hoạt động và kết quả nghiên cứu của Trung tâm Phát triển Quốc tế và Trung tâm Biến đổi khí hậu. Bài chia sẻ đã gợi mở nhiều cơ hội hợp tác dựa trên thế mạnh chuyên môn của hai đơn vị, mang lại nhiều sự mới mẻ và góc nhìn độc đáo cho các đại biểu tham dự. Về phía Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu & Đô thị - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, TS. Nguyễn Hoàng Nam đã có bài chia sẻ về các dự án hợp tác giữa Khoa với các trường đại học quốc tế và tổ chức CCG. Bài chia sẻ không chỉ giới thiệu chi tiết về các mục tiêu, tiến trình của các dự án, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác quốc tế trong việc thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các giải pháp kinh tế bền vững. Những chia sẻ từ cả hai bên đã tạo ra một bầu không khí học thuật phong phú và thúc đẩy sự trao đổi ý tưởng sáng tạo giữa các đại biểu.


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.