TPHCM ra mắt 'chuyên gia' AI trả lời người dân về quy định khám chữa bệnh

0
0

 - Sở Y tế TPHCM vừa ra mắt ứng dụng chatbot trả lời các câu hỏi của người dân liên quan đến quy định pháp luật trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Chatbot Sở Y tế TPHCM – “chuyên gia” giải đáp các câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh. (Ảnh: Sở Y tế TPHCM)

Bên cạnh hình thức truyền thông truyền thống, Sở Y tế ra mắt ứng dụng chatbot – “chuyên gia” giải đáp các câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Bất kỳ ai có những câu hỏi hay thắc mắc liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh truy cập địa chỉ https://chat.khambenh.gov.vn để được giải đáp.

Đây là ứng dụng tích hợp giữa mô hình NLP xử lý ngôn ngữ tự nhiên và mô hình Máy học giúp hiểu và đáp ứng các câu hỏi của người dùng tự nhiên và chính xác.

Theo Sở Y tế, chatbot hỗ trợ giải đáp các câu hỏi liên quan đến Luật khám bệnh, chữa bệnh nhờ được xây dựng từ dữ liệu câu hỏi (ngân hàng câu hỏi với hơn 800 câu hỏi do các cơ sở y tế gửi đến).

Các câu hỏi và câu trả lời này được biên soạn, cập nhật, bổ sung liên tục từ các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh.

Màn hình chính thức trao đổi giữa người dùng và Chatbot Sở y tế TPHCM. (Ảnh: Sở Y tế TPHCM)

Đây được xem như một sản phẩm mới tạo ra từ hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Ngành y tế TPHCM, xuất phát từ yêu cầu cần có một công cụ giúp nhân viên y tế và người dân nhanh chóng tiếp cận những quy định mới.

Sở thành lập Tổ công tác gồm cán bộ, công chức thuộc các phòng chuyên môn có liên quan (phòng Công nghệ thông tin, phòng Quản lý dịch vụ y tế, phòng Nghiệp vụ Y).

Tổ công tác biên soạn và huy động tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn đặt nhiều các câu hỏi liên quan, tiến hành sắp xếp các câu hỏi có cùng ý và xây dựng các câu trả lời tương ứng.

Sau đó, tổ công tác làm việc với các chuyên gia thuộc lĩnh vực thiết kế phần mềm chatbot xây dựng phần mềm máy học phù hợp.

Kết quả sau hơn 3 tháng triển khai và thử nghiệm, ứng dụng chatbot chuyên trả lời các câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật chính thức ra mắt vào ngày 13/5.


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…