Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng: Thêm 09 chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng trong nước

0
0

Ngày 24/4 vừa qua, tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ Công bố Quyết định và trao Chứng nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn trong nước đối với 09 chương trình đào tạo (CTĐT) của Nhà trường, trong đó có 03 CTĐT trình độ Thạc sĩ và 06 CTĐT trình độ Đại học.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD ĐH Quốc gia Hà Nội đánh giá cao Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN là cơ sở giáo dục đầu tiên của cả nước kiểm định, đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc gia và hiện thuộc top các trường ĐH Việt Nam có nhiều CTĐT được kiểm định, đạt các tiêu chuẩn chất lượng trong nước, quốc tế. Đây là sự thể hiện rõ nét, thuyết phục tính tiên phong, trách nhiệm xã hội và cam kết với người học và các bên liên quan trong thực thi công tác đảm bảo chất lượng, một trong những yếu tố cốt lõi đối với một cơ sở giáo dục ĐH để phát triển bền vững.

Theo PGS.TS Võ Văn Minh - Hiệu trưởng Nhà trường, với kết quả này tiếp tục khẳng định nỗ lực của tập thể Nhà trường; đồng thời là khởi đầu mới trong giai đoạn phát triển mới của Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN.

Theo quyết định, 03 CTĐT trình độ Thạc sĩ được công nhận đạt chuẩn chất lượng trong nước đợt này gồm: Toán giải tích, Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý và Giáo dục học (Tiểu học) cùng 06 CTĐT trình độ ĐH đạt chuẩn trong nước gồm: Sư phạm Sinh học, Sư phạm Tin học, Việt Nam học, Báo chí, Hóa học, Địa lý học. Đây là các CTĐT được kiểm định khách quan theo các quy định, tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được đánh giá cao bởi các chuyên gia uy tín của Đoàn đánh giá ngoài.

Tính đến nay, Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN đã có 23 CTĐT (03 CTĐT trình độ Thạc sĩ và 20 CTĐT trình độ ĐH) đạt chuẩn chất lượng giáo dục trong nước, đạt tỷ lệ gần 70% các CTĐT trình độ ĐH của Nhà trường. Nhà trường đã hoàn thành kiểm định, được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục ĐH chu kỳ 2, đóng góp tích cực vào dấu ấn, kết quả nổi bật trong công tác đảm bảo giáo dục và KĐCLGD của ĐHĐN.

Đội ngũ giảng viên của Trường có, trong đó có 14 Giáo sư, Phó Giáo sư 84 Tiến sĩ, 192 Thạc sĩ và 69 Giảng viên chính. Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật được đầu tư theo hướng hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Nhà trường cũng đa dạng hóa và mở rộng loại hình đào tạo. Bên cạnh đào tạo Đại học bậc chính quy với 29 ngành, Nhà trường cũng mở rộng đào tạo sau đại học với tổng cộng 16 ngành Cao học và 03 ngành Nghiên cứu sinh. Đào tạo hệ vừa làm vừa học cũng như đào tạo lưu học sinh nước ngoài cũng được đặc biệt quan tâm. Công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế cũng có những bước tiến mới

Qua gần 50 năm xây dựng, phát triển và 30 năm là thành viên của Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm đã đào tạo được hàng trăm thạc sĩ và tiến sĩ, hơn 20.000 cử nhân sư phạm và cử nhân khoa học, hơn 14.000 cử nhân cao đẳng sư phạm, 17.500 trung cấp sư phạm tiểu học và mầm non. Chuẩn hoá gần 18.000 giáo viên các cấp, đào tạo gần 5.000 cán bộ quản lý giáo dục.

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (1985), Huân chương Lao động hạng Nhì (2002),  Huân chương Lao động hạng Nhất (2016) cùng nhiều bằng khen khác của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Uỷ ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng...


Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.