Áp dụng công nghệ kính vi phẫu thế hệ mới nâng cao hiệu quả phẫu thuật

0
0

 - Công nghệ kính vi phẫu thế hệ mới cho phép bác sĩ thực hiện những ca phẫu thuật với sự tinh vi và tính chính xác cao độ.

Các bác sĩ được hỗ trợ tốt hơn trong các ca phẫu thuật nhờ kính vi phẫu. Ảnh: BS

Tại hội thảo "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn”, do Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội tổ chức, PGS.TS.BS. Ngô Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, Phó khoa Phẫu thuật Thần kinh II, Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Hiện công nghệ kính vi phẫu thế hệ mới cho phép bác sĩ thực hiện những ca phẫu thuật với sự tinh vi và tính chính xác cao độ, giúp xử lý tối đa các vùng bệnh mà không làm tổn thương hoặc tổn thương ít nhất các vùng lành, nhờ đó hạn chế ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh, di chứng để lại cho người bệnh ngày càng ít đi”.

Theo đó, trong các trường hợp như mổ u thần kinh đệm bậc cao, khó khăn nhất của bác sĩ là không có ranh giới rõ ràng giữa vùng bệnh và vùng lành. Các tính năng huỳnh quang của kính vi phẫu giúp xác định lưu lượng máu trong các mạch máu nhỏ nhất, phân tích huyết động học theo thời gian thực và hiển thị mô khối u qua hình ảnh nhuộm huỳnh quang, giúp phân biệt vùng bệnh trong vùng não lành.

Nhấn mạnh tiềm năng của kính vi phẫu trong ghép điện cực ốc tai, những tiến bộ đáng kể trong thực hành phẫu thuật, TS.BS. Nguyễn Hoàng Huy, Trưởng khoa Tai, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cũng cho rằng: “Phẫu thuật tai mũi họng được tiến hành trong các khe mổ hẹp và tối, trong quá trình mổ có những vị trí mở rất bé, có thể chỉ khoảng 0,3 – 0,5 mm, nếu chạm vào dây thần kinh có thể làm cho người bệnh liệt mặt, mất vị giác, rối loạn vị giác... Kính ZEISS KINEVO 900 mang đến nguồn sáng rất sáng, hình ảnh phóng đại độ phân giải rất cao, đó là những điều cơ bản nhất cần trong phẫu thuật tai mũi họng”.

Với công nghệ kính vi phẫu hiện nay, các bác sĩ cũng đánh giá cao tính năng khóa điểm phẫu thuật và ghi nhớ vị trí phẫu trường của kính vi phẫu, giúp tăng cường phạm vi quan sát và giảm thời gian phẫu thuật.

Hiện bệnh viện Việt Pháp Hà Nội là cơ sở y tế đầu tiên tại miền Bắc trang bị kính vi phẫu thế hệ mới ZEISS KINEVO 900, nhằm nâng cao hiệu quả phẫu thuật, giảm thời gian điều trị và giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng, từ đó giảm chi phí y tế cho người bệnh.


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?