CDC Hà Nội mở lại phòng tiêm chủng vaccine sau 2 năm ngừng hoạt động

0
0

 - Sau gần 2 năm ngừng hoạt động, Phòng tiêm chủng vaccine của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sẽ mở cửa trở lại từ ngày 12/3 để phục vụ người dân.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, để đáp ứng nhu cầu tiêm vaccine phòng bệnh của người dân Thủ đô và vùng phụ cận, vào 7h30’ ngày 12/3, Phòng tiêm chủng vaccine của CDC thành phố tại 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa sẽ mở cửa trở lại.

Thông tin về các loại vaccine được cập nhật trên website của CDC Hà Nội.

Theo đó, tất cả các ngày trong tuần, hai dây truyền tiêm tại đây sẽ đáp ứng cho 200 lượt người dân được tiêm phòng dịch vụ các loại vaccine, gồm: Lao; uốn ván hấp phụ; “6 trong 1” (bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, Hib); tiêu chảy do rota vi rút; sởi, quai bị, rubella; thủy đậu; viêm não Nhật Bản B; cúm; các bệnh do phế cầu khuẩn; viêm gan A+B và các bệnh do HPV.

Bên cạnh đó, người dân khi đến tiêm chủng sẽ được tư vấn dinh dưỡng miễn phí (ưu tiên trẻ em dưới 5 tuổi đến tiêm chủng). Mỗi người sẽ được tư vấn dinh dưỡng trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút vào các thứ 3,5,7 và Chủ nhật hàng tuần, từ ngày 12-3-2024 đến khi kết thúc chương trình. Số lượng người được tư vấn mỗi ngày là 20 người.

Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, ngoài nhiệm vụ tổ chức tiêm chủng mở rộng trên toàn thành phố, CDC Hà Nội mở lại phòng tiêm chủng dịch vụ này cũng là nhiệm vụ chính trị nhằm đa dạng hóa các dịch vụ tiêm phòng chủ động phục vụ công tác phòng bệnh cho người dân.

CDC Hà Nội cũng thông tin, mọi công tác chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tiêm chủng vaccine cho người dân đã sẵn sàng. Đặc biệt, các loại vaccine tiêm phòng mà người dân đang cần phòng bệnh đều được đáp ứng đủ và bảo quản theo quy định.


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...