Ukraine sẽ không chấp nhận thỏa thuận thỏa hiệp của NATO

0
0

 - Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba nói với các nhà báo bên lề cuộc họp của NATO ở Brussels mới đây rằng ý tưởng về việc Ukraine có thể nhượng lại các vùng lãnh thổ mà họ đã mất vào tay Nga để đổi lấy tư cách thành viên NATO vẫn là điều không thể chấp nhận được với Kiev.

 

Ý tưởng này đã được các cựu quan chức cấp cao của NATO đưa ra, trong đó có cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen và cựu Tư lệnh Đồng minh Tối cao Châu Âu James Stavridis. Ngoại trưởng Kuleba đã phản đối đề xuất nói trên trước Hội đồng Ngoại trưởng NATO-Ukraine.

Theo lời ông Kuleba, những người ủng hộ kế hoạch này nên yêu cầu các quốc gia khác đưa ra những nhượng bộ tương tự, “và nếu họ làm như vậy, thì tôi sẵn sàng lắng nghe lập luận của họ”.

Ngoại trưởng Ukraine Kuleba cũng bác bỏ quan điểm cho rằng các quốc gia phương Tây đã “mệt mỏi” với cuộc xung đột ở Ukraine, nhấn mạnh rằng việc thiếu cung cấp vũ khí không liên quan đến điều đó.

Tuần trước, tờ Bild của Đức cho rằng các quan chức Mỹ và Đức muốn Kiev thỏa hiệp và tổ chức đàm phán hòa bình với Moscow. Tờ báo đưa tin, với tư cách là hai nhà cung cấp viện trợ lớn nhất cho Ukraine, hai quốc gia này đang hạn chế nguồn cung cấp vũ khí mới ở mức tối thiểu cần thiết để tránh sự sụp đổ hoàn toàn của quân đội Ukraine.

Thảo luận về việc cung cấp vũ khí tại trụ sở NATO, Ngoại trưởng Kuleba cho biết ông “không có lý do gì” để tin rằng việc phương Tây không cung cấp nhiều vũ khí như Kiev mong đợi là do “thiếu ý chí chính trị”.

“Nhưng tôi có lý do chính đáng để tin rằng cần phải thực hiện rất nhiều công việc kỹ thuật để đạt được mục tiêu trong lĩnh vực này”, ông Kuleba nói thêm.

Ngoại trưởng Kuleba lưu ý rằng trong số 1.000.000 quả đạn pháo mà EU cam kết gửi tới Ukraine vào năm 2023, chỉ có khoảng 300.000 quả đã đến nơi.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Ukraine nhấn mạnh, Kiev vẫn kiên định với các mục tiêu chiến tranh của nước này và thề rằng “không có gì có thể ngăn cản chúng tôi”. Ông Kuleba miêu việc tài trợ cho Ukraine thay vì gửi quân đội của họ để chống lại Nga là một “thỏa thuận công bằng” đối với phương Tây. “Các bạn cung cấp cho chúng tôi tất cả những gì chúng tôi cần, chúng tôi sẽ chiến đấu. Chúng tôi không yêu cầu các bạn hy sinh mạng sống của mình,” ông Kuleba nói thêm.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...