Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Biden sụt giảm xuống mức kỷ lục

0
0

 - Theo cuộc thăm dò của CNN được công bố mới đây, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chạm đáy. Chỉ 37% người Mỹ được khảo sát trong tháng qua có cái nhìn tích cực về hiệu quả công việc của Đảng Dân chủ do Tổng thống Biden lãnh đạo.

Tổng thống Biden
Tổng thống Biden

Mặc dù tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Biden gần như chưa bao giờ vượt quá một nửa dân số theo số liệu của CNN, mức cao nhất ông này từng đạt được là 53% vào tháng 4 năm 2021, nhưng con số này đã giảm dần kể từ tháng 12 năm ngoái, do người dân không hài lòng về cách thức xử lý nền kinh tế của ông. Thậm chí, đánh giá không tốt này còn lan sang cả Đảng Dân chủ khi có tới 36% thành viên của đảng này có cái nhìn bi quan về các chính sách kinh tế của ông chủ Nhà Trắng.

Những kết quả này phản ánh sự bi quan chung của người dân Mỹ về tình hình tài chính của quốc gia - chỉ 29% số người được thăm dò mô tả nền kinh tế là “tốt” hoặc “rất tốt”. Ngay cả các đảng viên Đảng Dân chủ dường như cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm điểm tích cực trong chính sách kinh tế của ông Biden khi chỉ 52% đánh giá tích cực về nền kinh tế.

Trên thực tế, cảm giác của người Mỹ về sự sụp đổ tài chính sắp xảy ra dường như đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng trước, với 61% số người được khảo sát dự đoán điều kiện kinh tế sẽ rất kém trong một năm tới – đây là mức độ bi quan nhất kể từ khi CNN bắt đầu tiến hành thăm dò người dân về tình hình kinh tế vào năm 1997.

Nền kinh tế vẫn là vấn đề hàng đầu chiếm lĩnh tâm trí cử tri như trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden, với 42% đánh giá vấn đề tài chính là mối quan tâm chính của họ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.