Giới lãnh đạo Phố Wall phản đối cả ông Biden và ông Trump ra tranh cử tổng thống

0
0

 - Tờ Bloomberg mới đây đưa tin các chủ ngân hàng hàng đầu Phố Wall phản đối việc cả ông Joe Biden và ông Donald Trump trở thành ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm tới.

 

Theo tờ báo này, Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon đã tuyên bố trong tuần này rằng cử tri nên ủng hộ cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley như một sự thay thế tiềm năng cho ông Trump trong cuộc đề cử ứng cử viên của Đảng Cộng hòa.

Nhà đầu tư tỷ phú Bill Ackman hồi đầu tuần này đã nói với tờ Bloomberg rằng Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden nên nhường chỗ cho một ứng cử viên mới xuất hiện.

“Ông Biden đã làm được rất nhiều điều tốt. Nhưng tôi nghĩ di sản của ông ấy sẽ không tốt nếu ông ấy là người được đề cử,” tỷ phú Ackman nói. “Điều đúng đắn mà ông Biden nên làm là bước sang một bên và nói rằng ông ấy sẽ không tranh cử, đồng thời tạo cơ hội cho một số cuộc cạnh tranh.”

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cũng được trích dẫn nói rằng ông không thể thấy mình bỏ phiếu cho ứng cử viên Biden vào năm 2024. Tỷ phú Musk nói thêm rằng điều đó không có nghĩa là ông sẽ ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Trump.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của công ty tiền điện tử Galaxy - Mike Novogratz nói với Bloomberg như sau: “Tôi thuộc loại nào đó ngoại trừ sự điên rồ và già nua. Tôi cam kết sẽ không bỏ phiếu cho bất kỳ ai trên 75 tuổi, thậm chí 72 tuổi.”

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến sẽ ​​​​diễn ra vào ngày 5 tháng 11 năm 2024, nhưng việc bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sơ bộ sẽ được tiến hành trong thời gian chưa đầy hai tháng nữa. Lãnh đạo Đảng Dân chủ Joe Biden đang tái tranh cử, trong khi cựu Tổng thống Trump cũng đang nhắm tới nhiệm kỳ thứ hai, không liên tiếp.

Tờ Bloomberg kết luận: “Mong muốn có các lựa chọn thay thế làm nổi bật sự bất mãn sâu sắc của nhiều cử tri đối với những người dẫn đầu là ông Biden và ông Trump, đặt ra câu hỏi về việc liệu người Mỹ sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên bên thứ ba hay chỉ ở nhà vào tháng 11 tới”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.