Tổng thống Putin tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS khẩn cấp

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham gia một cuộc họp video khẩn cấp với các nhà lãnh đạo BRICS khác vào ngày hôm nay (21/11) để thảo luận về sự leo thang đang diễn ra giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas của Palestine, Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua (20/11). Chính quyền của Tổng thống Putin không cung cấp thêm thông tin chi tiết về sự kiện sắp tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trước đó trong ngày thứ Hai, văn phòng của Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết ông sẽ chủ trì một cuộc họp chung bất thường về tình hình ở Gaza. Nam Phi hiện là Chủ tịch nhóm BRICS, bao gồm Nga, Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ.

Ngoài các thành viên BRICS thông thường, các nhà lãnh đạo của Ả-rập Xê-út, Argentina, Ai Cập, Ethiopia, Iran và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất cũng được mời tham gia sự kiện này.

Tuyên bố của văn phòng Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết tất cả các lãnh đạo tham gia sẽ bình luận về “cuộc khủng hoảng nhân đạo hiện nay ở Gaza”, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà lãnh đạo sau đó dự kiến ​​sẽ thông qua một tuyên bố chung về vấn đề này. Theo tuyên bố, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cũng sẽ tham gia cuộc họp.

Israel đã tiến hành một chiến dịch quân sự lớn ở Gaza trong hơn một tháng nay. Động thái này nhằm đáp trả cuộc tấn công bất ngờ của Hamas, khiến khoảng 1.200 người Israel, chủ yếu là dân thường thiệt mạng. Hơn 200 người cũng bị phiến quân bắt làm con tin.

Tây Jerusalem trả đũa bằng một chiến dịch ném bom lớn nhằm vào Gaza, sau đó là một chiến dịch trên bộ. Theo Bộ Y tế Gaza, số người chết liên quan đến các hành động của Israel tại vùng đất này đã vượt quá 11.000 người.

Nga đã nhiều lần kêu gọi ngừng bắn nhanh chóng ở Gaza. Đầu tuần này, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói với RT rằng cách duy nhất để chấm dứt bạo lực Israel-Palestine là thông qua khuôn khổ giải pháp hai nhà nước do Liên hợp quốc hậu thuẫn, đòi hỏi nỗ lực thực sự của tất cả các bên để thực hiện.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.