Tổng thống Putin: Phương Tây tự làm tổn thương mình bằng các biện pháp trừng phạt Nga

0
0

 - Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp chính phủ ngày hôm qua (1/11) rằng, các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga đã phản tác dụng và gây tổn hại cho chính các quốc gia áp đặt chúng.

Tổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin

“Trong những năm qua, những người được gọi là đối tác của chúng tôi đã áp dụng vô số gói trừng phạt… nhằm trừng phạt chúng tôi. Tuy nhiên, cuối cùng –  có một điều hoàn toàn hiển nhiên là số liệu thống kê cho thấy họ đã tấn công nền kinh tế, công việc của chính họ”, ông Putin cho biết.

Tuy nhiên, Nhà lãnh đạo Nga kêu gọi các quan chức chuẩn bị đón nhận thêm các biện pháp trừng phạt của phương Tây và thậm chí để mắt tới các hành động phá hoại tiềm tàng từ nước ngoài.

Ông chủ điện Kremlin cảnh báo: “Khi sức mạnh của các biện pháp trừng phạt chống lại Nga đã cạn kiệt, sau đó có thể xảy ra sự phá hoại thực sự tại các địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng”.

“Chúng tôi cần phải nhớ những gì đã xảy ra với Dòng chảy phương Bắc,” ông Putin cho hay, đề cập đến đường ống đôi dưới biển được xây dựng để vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga đến Đức, đã bị đánh bom vào tháng 9 năm 2022. Đức, Thụy Điển và Đan Mạch đã loại Nga ra khỏi cuộc điều tra của họ về vấn đề này. Cuộc điều tra đến nay vẫn chưa mang lại kết quả gì. Nhà báo Seymour Hersh cáo buộc Mỹ thực hiện các cuộc tấn công, sau đó một số cơ quan truyền thông phương Tây đưa ra một câu chuyện thay thế đổ lỗi cho một nhóm phá hoại người Ukraine.

Mỹ và nhiều đồng minh đã áp đặt các hạn chế sâu rộng đối với Moscow để đáp trả hoạt động quân sự đang diễn ra ở Ukraine, nhắm vào các lĩnh vực tài chính và năng lượng của Nga cùng các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Anton Sinualov cho biết vào tháng trước rằng nền kinh tế Nga đã điều chỉnh thành công trước áp lực từ bên ngoài và tìm cách thay thế các mối quan hệ thương mại đã mất.

Trong khi đó, các nước châu Âu đang phải vật lộn với lạm phát, gây ra các cuộc đình công và biểu tình phản đối về việc chi phí sinh hoạt tăng cao ở một số bang, bao gồm Anh, Pháp và Đức. Thủ tướng Hungary Viktor Orban hồi đầu năm nay đã phát biểu rằng “chính sách trừng phạt của EU đơn giản là không hiệu quả”, cho rằng khối châu Âu chủ yếu tự gây thiệt hại cho chính mình.

Kiệt Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.